Thiếu 1.100 xe đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30-4

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất Đặng Ngọc Cương, cho biết nơi này đang làm việc với bốn hãng taxi, sáu hãng xe hợp đồng và hai hãng xe công nghệ để đáp ứng nhu cầu khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao dịp lễ 30-4 sắp tới.

Ông Cương cho biết, hiện lượng khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất đang tăng dần, bình quân mỗi ngày đạt khoảng 68.000 khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 10.000 lượt. Số liệu cho thấy tần suất bay quốc tế dần phục hồi. 

Người đứng đầu sân bay Tân Sơn Nhất, thông tin giai đoạn cao điểm dự kiến sản lượng khách quốc tế và quốc nội đến cảng mỗi ngày đạt 42.000 lượt khách. Trong đó, có khoảng 15% khách đến sử dụng xe taxi để di chuyển, theo đó cần khoảng 6.300 lượt xe đón khách/ngày. Với lượng khách như trên, hơn 7.800 xe các hãng cam kết đón khách tại cảng sẽ đáp ứng đủ.

Hãng xe công nghệ Grap cam kết bố trí 3.300 xe đón khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Tuy nhiên, nếu lượng khách đến tăng lên 60.000 lượt/ngày thì sẽ thiếu 1.100 xe trong giai đoạn cao điểm. “Cảng đã chủ động làm việc và có biên bản thống nhất yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng xe taxi trong giai đoạn cao điểm để đón khách. Đồng thời, điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết”- ông Cương nói.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết thêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách, cảng sẽ tiếp tục làm việc với các hãng xe để bổ sung khoảng 1.000 xe dự kiến thiếu trong giai đoạn cao điểm. 

Để giải tỏa tình trạng ùn tắc và thiếu xe đón khách, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nêu các giải pháp như:  Yêu cầu các hãng taxi đáp ứng đủ số lượng xe phục vụ như cam kết; có phương án điều xe linh hoạt, ưu tiên địa bàn khu vực sân bay; khuyến cáo khách chủ động đ xe trước; xem xét bổ sung hãng xe vận chuyển.

Cùng đó, cảng sẽ chủ động xây dựng và áp dụng phương án xả trạm thu phí trong trường hợp cao điểm gây ùn tắc kéo dài.

Đồng thời, lập các tổ, nhóm phản ứng nhanh với các thành phần lãnh đạo, cán bộ của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không nhằm nhanh chóng báo cáo, xử lý kịp thời các tình huống diễn ra trong hoạt động khai thác hàng ngày.

Ngoài ra, cảng cũng xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Năm 2021, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được Skytrax (trang mạng xếp hạng các hãng hàng không và sân bay lớn nhất) đánh giá là một trong 10 sân bay tốt nhất thế giới nhóm phục vụ 20-25 triệu khách/năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm