1 chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị kiểm điểm vì lọt người nhập cảnh

Chiều nay (8-5), thông tin từ UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc và Trạm trưởng Trạm Y tế xã này kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu do để người nhập cảnh trái phép về địa phương không khai báo y tế.

Cụ thể ngày 21-4, bà N.T.X. (59 tuổi), ngụ ở xã Tiến Lộc nhập cảnh trái phép từ Lào về địa phương nhưng không tự giác khai báo, cách ly y tế theo quy định.

Tuy nhiên, kể từ khi bà X. về địa phương, nhưng UBND xã Tiến Lộc và Trạm Y tế xã Tiến Lộc không biết có trường hợp nhập cảnh trái phép dẫn đến việc không thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Mãi cho đến ngày 4-5, người dân báo tin cho UBND xã Tiến Lộc về việc bà X. nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam qua đường mòn, lối mở ở tỉnh Quảng Trị thì xã này mới nắm được thông tin.

Sau đó, UBND xã Tiến Lộc có thông tin cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hậu Lộc thì lúc này Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện lập tức quyết định đưa bà X. đi cách ly tập trung tại bệnh viện của địa phương.

Hiện bà X. đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả lần 1 âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, sau sự việc xảy ra, UBND huyện Hậu Lộc yêu cầu các cá nhân Chủ tịch UBND xã, Trưởng trạm Y tế xã tự kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu.

Từ đó làm căn cứ, cơ sở để UBND huyện này sẽ xem xét, kỷ luật theo quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy