1 chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị tạm đình chỉ do để quán karaoke hoạt động

Chiều nay (29-8), Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã ban hành Quyết định số 3425/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đình Dinh, Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn.

Theo đó, ông Dinh bị đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Trước đó, chiều 27-8, Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi, ngụ ở thôn Dân Tiến, xã Thiệu Chính) là chủ quán karaoke Lộc Căng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Mặc dù, lệnh cấm tổ chức các hoạt động tập trung đông người để phòng chống dịch COVID-19, chủ quán karaoke Lộc Căng vẫn đồng ý cho nhóm người ngụ ở huyện Yên Định đến quán hát karaoke.

Chủ quán karaoke Nguyễn Đình Lộc (thứ 2 từ trái qua) và nhóm người liên quan hát karaoke giữa mùa dịch ở xã Thiệu Chính. Ảnh: Công an cung cấp

Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, khi thanh toán tiền để về thì Nguyễn Đình Lộc đã tính tổng cả số tiền vay, tiền hát hết 35,4 triệu đồng, nhưng Nghĩa không có tiền trả.

Ngay sau đó, Lộc đã bắt giữ cả 4 người trong nhóm hát ở lại quán, yêu cầu nhóm người gọi cho đến gia đình mang tiền đến trả mới cho về.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng vào cuộc và bắt quả tang Nguyễn Đình Lộc về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Công an cũng phát hiện ba người dương tính với các chất ma túy. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm