1 học sinh muốn nghỉ học sau vụ dây điện rơi ở Long An

Liên quan vụ đứt dây điện trung thế trước cổng Trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành, Long An), ngày 16-10, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Điện lực huyện Châu Thành cho biết điện lực vẫn đang tích cực phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ.

Ông Tuấn Anh khẳng định: Hệ thống ngắt mạch tự động của điện lực huyện vẫn hoạt động bình thường. “Điện lực đang phối hợp với cơ quan điều tra. Khi nào có kết luận, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể” - ông nói.

Ông thông tin: Sau sự cố thương tâm, lãnh đạo Điện lực Long An, Điện lực huyện Châu Thành cũng đã đến thăm viếng, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân và gửi cho gia đình hai học sinh tử vong mỗi gia đình 50 triệu đồng, các trường hợp bị thương mỗi trường hợp 10-15 triệu đồng.

“Chúng tôi cũng rất đau lòng trước sự việc xảy ra quá thương tâm. Đây chỉ là hỗ trợ ban đầu, khi nào có kết luận điều tra chính thức vụ việc, chúng tôi sẽ xem xét tiếp việc hỗ trợ hay bồi thường cho gia đình các nạn nhân” - ông nói.

Thầy Phạm Văn Thôi, Hiệu trưởng Trường THCS An Lục Long, cho biết sức khỏe bốn em học sinh bị thương đã ổn định. “Lãnh đạo nhà trường và nhiều giáo viên thường xuyên đến thăm hỏi các em. Hai em đã xuất viện, hai em còn lại điều trị tại BV tỉnh Long An đã qua cơn nguy kịch, dự kiến 2-3 ngày tới cũng về nhà” - thầy Thôi thông tin.

Cũng theo thầy Thôi, hai em học sinh đã xuất viện vẫn chưa trở lại lớp học. Gia đình muốn các em ổn định tinh thần vì vẫn còn hoảng sợ…

Trong hai em học sinh bị tử vong, một em đã mất có người chị sinh đôi học cùng lớp. Theo gia đình, hôm xảy ra sự việc, hai chị em cùng ra về, một em đi trước, vướng dây điện… Chứng kiến cảnh kinh hoàng, chị sinh đôi của em hoảng loạn. “Từ hôm xảy ra vụ việc, gia đình quá đau xót. Đứa chị chưa hết hoảng loạn, không dám đến trường nữa, muốn thôi học luôn. Gia đình tạm cho cháu nghỉ học rồi tính tiếp” - bà nội của em nói.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Thôi cho biết sau khi xảy ra sự cố, nhà trường đã tạo mọi điều kiện cho em chuyển sang Trường THCS Thanh Phú Long (gần nhà của em) và đã được trường mới nhận vào học ngay. “Nhà trường sẽ vận động gia đình an ủi, khuyên cháu nên tiếp tục đi học ở trường mới vì cháu còn rất nhỏ” - thầy Thôi nói.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 13-10 xảy ra vụ đứt đường dây điện trung thế khiến hai em học sinh tử vong là em Đinh Thiên Bảo (11 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Lan (11 tuổi, cùng học sinh lớp 6). Bốn học sinh bị nặng được chuyển lên bệnh viện cấp cứu gồm: Phan Tấn Sang (12 tuổi, lớp 7), Trương Huỳnh Tiến (12 tuổi, lớp 7), Đinh Hoàng Vũ (11 tuổi, lớp 6) và Hồ Thị Diễm Hương (12 tuổi, lớp 7). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm