1 linh mục bị xử phạt 7,5 triệu đồng liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 8-6, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Phạm Thế Hưng (50 tuổi, linh mục Quản xứ Dụ Thành, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh).

Giáo xứ Dụ Thành tập trung đông người làm lễ chúa nhật đêm ngày 6-6. 

Ông Phạm Thế Hưng bị xử phạt vì đã có hành vi vi phạm hành chính: Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, đêm 6-6, linh mục Phạm Thế Hưng đã tổ chức lễ chúa nhật tại nhà thờ giáo xứ. Buổi lễ diễn ra từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ, có khoảng 300 giáo dân tham gia. Nhiều người tập trung nơi hành lễ mà không thực hiện các biện pháp phòng dịch như không giữ khoảng cách, nhiều giáo dân không đeo khẩu trang.

Trong khi đó, đêm 6-6, trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã ghi nhận có ca dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Theo quyết định xử phạt hành chính, ông Phạm Thế Hưng đã vi phạm khoản 2, Điều 14, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ qui định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, ngày 4-6, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng có quyết định xử phạt đối với ông Bùi Khiêm Cường (40 tuổi, linh mục Quản xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) 7,5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm