10 thợ lặn vào trong tàu VTB26 tìm người mất tích

Trong sáng nay, 10 thợ lặn thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và ở Hải Phòng bắt đầu lặn vào các phòng, khoang con tàu VTB26 đang lật úp ở biển Cửa Lò để tìm bốn thuyền viên.

Hiện tàu Tàu SAR 411 đã chở đội thợ lặn ra hiện trường rồi trung chuyển sang tàu nhỏ của ngư dân để tiếp cận con tàu VTB 26.

Thợ lặn tiếp cận con tàu đang lật úp.

10 thợ lặn chia thành 5 kíp, mỗi kíp 2 người lặn xuống vào trong các khoang, phòng 10-15 phút để tìm kiếm. Trong trường hợp tìm thấy được nạn nhân tử vong thợ lặn sẽ đưa thi thể vào một túi cứu hộ để trục vớt và chuyển lên tàu, đưa vào đất tiền.

Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm cứu nạn huy động hai cặp tàu giã cào để quét dưới đáy biển Cửa Lò.

Gần 20 phương tiện các loại của các lực lượng Biên phòng Nghệ An và Hà Tĩnh, cảnh sát biển, quân sự, các tàu chở hàng như: tàu SAR 411, tàu CSB 306, CSB 3005, Thanh Thành Đạt, Cửa Lò 16, Tàu CN09, tàu Ngọc Hải, tàu BP 06012, BP 06121... mở rộng phạm vi tìm kiếm trên vùng biển từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hóa.

Những căn nhà bạt dã chiến được dựng lên tại cầu Cảng Cửa Lò.

Hiện tại biển Cửa Lò ít gió và sóng nhỏ, tuy nhiên nước biển vẫn đục nên công tác lặn vào tìm kiếm thi thể thuyền viên trong tàu VTB26 đang gặp khó khăn.

Chỉ đạo công tác tìm kiếm tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Tính - Phó Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (SAR) cho biết: Trên cơ sở các biện pháp nghiệp vụ, khoa học và phỏng vấn các nhân chứng, chúng tôi nhận thấy có khả năng thuyền viên kẹt lại tàu rất lớn.

Người thân của bốn thuyền viên cũng đang ở tại thị xã Cửa Lò, ngóng trông tìm kiếm các thuyền viên.

Xe cứu thương được huy động đến.

Được biết, chiều 18-7, các thành viên trên hai con tàu của Cảng vụ Cửa Lò phát hiện, vớt được hai chiếc áo phao cứu sinh ở khu vực phía Bắc đảo Ngư.

Hiện hai chiếc áo phao này chưa xác định được có đúng là áo phao của tàu VTB26, bởi hai chiếc áo phao đều đã rách.

Người thân của bốn thuyền viên đang nóng lòng chờ đợi thông tin từng phút giây.

Như đã đưa tin, khoảng 2 giờ sáng 17-7, bão số 2 đánh chìm con tàu VTP 26, trọng tải 5.100 tấn, chở 4.700 tấn than trên đường từ Quảng Ninh đi Cửa Lò, đang neo đậu gần đảo Ngư, cách bờ khoảng 4 km. Lúc tàu bị chìm trên biển có 13 người và 4.700 tấn than. Trong 13 người có bảy người được cứu sống, đã vớt được hai thi thể thuyền viên và bốn thuyền viên đang mất tích.

Bốn thuyền viên mất tích gồm các anh Nguyễn Văn Xuân (Đại phó, quê quán Thanh Hóa), Nguyễn Văn Chiêu (Sĩ quan boong, quê Hải Phòng), Nguyễn Văn Dương (Sĩ quan máy, quê Hải Phòng), Nguyễn Hải Quyết (thủy thủ OS, quê Hải Phòng).

Sáng nay (19-7), trong quá trình tìm kiếm bốn thuyền viên tàu VTB26, lực lượng chức năng và ngư dân vớt được một thi thể trên biển miền Trung.

Theo Sở chỉ huy tiền phương Tìm kiếm cứu nạn tàu VTB 26 đặt tại Cảng vụ Cửa Lò, xác minh ban đầu cho thấy thi thể vớt được trên biển không phải là thuyền viên của tàu VTB 26 bởi thi thể này vớt được trên vùng biển Thừa Thiên-Huế và đã tử vong cách đây khoảng 10 ngày. Thi thể đang phân hủy mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm