11 tỉ trang trí tranh gốm cho bờ biển Đà Nẵng

Ngày 16-9, UBND TP Đà Nẵng cho biết Phó Chủ tịch TP Đặng Việt Dũng đã thống nhất chủ trương thực hiện Đề án "Trang trí bờ kè biển bằng tranh gốm nghệ thuật" trên tuyến bãi biển Mỹ Khê.

Đoạn đường được trang trí từ ngã ba đường Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp đến ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp nhằm thu hút du khách.

Theo ông Dũng, dự án sẽ góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Đà Nẵng - miền Trung qua cách thể hiện hình tượng nghệ thuật tranh gốm.

11 tỉ trang trí tranh gốm cho bờ biển Đà Nẵng ảnh 1
Một hoạ sĩ đang vẽ tranh ở làng biển Tam Thanh và biến nơi đây trở thành điểm du lịch ấn tượng. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Ông Dũng giao Sở Xây dựng, Sở Thể thao và Văn hóa phối hợp các đơn vị thực hiện bổ sung các hạng mục như lối đi bộ tham quan cho du khách, điện chiếu sáng phục vụ du khách tham quan vào ban đêm, kết cấu bờ kè... đảm bảo quy hoạch, xây dựng cũng như an ninh trật tự, an toàn trong suốt thời gian thi công.

Về tranh gốm, ông Dũng lưu ý đơn vị thực hiện cần chú trọng về nội dung và màu sắc, đặc biệt là công tác bảo dưỡng, vệ sinh, trùng tu. Đồng thời, phải có phác thảo tổng thể, chi tiết của từng nội dung để các các nhà chuyên môn thẩm định trình TP phê duyệt.

Được biết nếu thực hiện đề án này thì tổng kinh phí là 11,4 tỉ đồng, được vận động từ nhà tài trợ và đơn vị thực hiện dự án. Công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 29-3-2017 hoặc 30-4-2017.

Trước đó, tại Quảng Nam, làng chài Tam Thanh cũng đã được các họa sĩ biến thành một làng bích họa bên biển cực đẹp. Làng chài này nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng của Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm