12 năm tù cho ông chủ Tân Hoàng Phát

Chiều 27-1, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với các bị cáo trong “tập đoàn massage” Tân Hoàng Phát.

Phan Cao Trí, chủ “tập đoàn massage” Tân Hoàng Phát, bị phạt năm năm tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, bảy năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là 12 năm tù. Vợ của Trí là Phan Thị Yến bị phạt sáu năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra, cặp vợ chồng này còn phải bồi thường tiền đã cưỡng đoạt của một số gia đình nạn nhân cũng như tiền công của các nạn nhân. 

Bên cạnh đó, bốn bị cáo khác là đàn em của Trí - Yến cũng lần lượt bị phạt từ hai đến 10 năm tù.

Rủ nhau kêu oan

Trước đây, trong phiên xử, các bị cáo Trí, Yến, Phan Việt Hậu và Phan Quốc Cường liên tục kêu oan. Luật sư của các bị cáo này cũng cho rằng thân chủ của mình vô tội.

Luật sư của Trí nói Trí không hề bắt giữ cũng như không cưỡng đoạt tiền của ai. Trí bỏ tiền ra để đào tạo nhân viên, tiền ăn ở cũng như tiền phấn son nên lấy lại khoản tiền đó là đúng. Ngoài ra, nhân viên của Trí ăn ở tại chỗ là để dễ quản lý, tránh phát sinh tệ nạn mại dâm cũng như nhậu nhẹt, quậy phá. Không thể nào xảy ra chuyện bắt giữ các nhân viên vì mỗi ngày họ tiếp xúc 10-20 người khách. Bên cạnh đó, nhà của Trí lại rất gần với công an phường nên sẽ bị phát hiện ngay...

12 năm tù cho ông chủ Tân Hoàng Phát ảnh 1

Các bị cáo đang nghe tòa tuyên án. Ảnh: Tiến Hiểu

Trường hợp của bị cáo Hậu (bị phạt tổng cộng 10 năm tù), luật sư cho rằng cô nhân viên tên Tình làm việc tại công ty massage Hoàng Thành bỏ trốn rồi bị bắt và đánh đập không liên quan đến Hậu. Hậu cũng không tham gia bắt giữ mà chỉ dừng lại ở việc mang xe đến chở cô Tình về.

Bị cáo Yến thì nói giữ tiền của Trí là với vai trò của một người vợ trong nhà. Nhân viên đưa tiền là hoàn toàn tự nguyện chứ không cưỡng đoạt của ai... Còn bị cáo Cường (giám đốc công ty massage Kim Thu, bị phạt tổng cộng chín năm tù) thì nói mình không liên quan đến Tân Hoàng Phát vì công ty massage Kim Thu do Cường và Yến hùn vốn làm ăn. Việc bắt giữ hay chiếm đoạt tài sản tại Tân Hoàng Phát thì Cường không hề hay biết...

Tòa: Tội đã rõ!

Theo tòa, VKS truy tố các bị cáo theo những tội danh trong cáo trạng là đúng người, đúng tội, căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của nhân viên bảo vệ của công ty, của các nạn nhân và các chứng cứ khác trong hồ sơ.

Tòa cho rằng lời bào chữa của các luật sư tại phiên xử chỉ tập trung vào một số yếu tố khách quan mà không đưa ra được bằng chứng nào khác. Luật sư cho rằng các bị cáo này không phạm tội là chưa đánh giá đúng tính chất và mức độ phạm tội của các bị cáo.

Với danh nghĩa là công ty TNHH chuyên kinh doanh xông hơi, xoa bóp, Trí đã biến tướng loại hình dịch vụ này thành hoạt động không lành mạnh. Trí đã nhận những cô gái thôn quê đang cần việc làm vào công ty mình. Một mặt Trí ký hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật. Mặt khác, Trí lại buộc nhân viên phải ký cam kết ăn ở tại chỗ và phải làm việc cho Trí quá sáu tháng mới được nghỉ phép…

Trí bóc lột sức lao động của nhân viên phải làm việc từ 9 giờ sáng đến tận 1 giờ sáng ngày hôm sau. Trí nói cấm kích dục, mại dâm nhưng thực chất lại buộc nhân viên phải dùng tay, miệng kích dục cho khách. Đồng thời, nhân viên phải để yên cho khách sờ mó khắp cơ thể của mình với phương châm “đàn ông rất nhạy cảm nên nhân viên phải phục vụ những chỗ nhạy cảm của đàn ông để nhận tiền boa” (lời Yến khai). Một số nhân viên không chịu nổi nên đã bỏ trốn nhưng bị bắt lại, đánh đập, rồi yêu cầu người nhà mang tiền đến chuộc.

Các bị cáo Yến, Hậu, Cường đều làm việc dưới sự điều hành của Trí với sự thống nhất cao. Riêng bị cáo Yến, cơ quan điều tra không chứng minh được là đồng phạm trong việc bắt giữ người trái pháp luật nên tòa không xét đến tội này.

Hai bị cáo Nguyễn Minh Phương và Nguyễn Hoài Nhanh (quản lý và phó quản lý công ty massage Hoàng Thành) có tham gia bắt giữ người trái pháp luật nhưng chỉ thể hiện bắt giữ có một lần đối với một người. Ngoài ra, hai bị cáo này đã ăn năn hối cải, thành thật khai báo nên được tòa giảm nhẹ hình phạt (chỉ bị phạt từ hai đến ba năm tù).

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm