14 giờ chiều nay, Hà Tĩnh họp báo về vụ xô xát ở khu kinh tế Vũng Áng

Trước đó, ngày 14-5, khoảng 1.000 công nhân, nhân dân lao động trên địa bàn huyện Kỳ Anh nói chung và Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng đã xuống đường phản đối hành động đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc trong vùng biển của Việt Nam. Những băng rôn, biểu ngữ với các nội dung: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam”, “Việt Nam muôn năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm”… được giương cao. Đoàn công nhân từ cổng Nhà máy gang thép Formosa Hà Tĩnh diễu hành trên quốc lộ 1A rất trật tự và hát vàng bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng".

Tuy nhiên đến chiều tối cùng ngày thì một số công nhân, người dân do bị kích động bởi những đối tượng quá khích đã xông vào đập phá nhà xưởng, tài sản của Nhà máy gang thép Formosa Hà Tĩnh (100% vốn Đài Loan) đang được xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng. Tại đây đã xảy ra ẩu đả, xô xát khiến nhiều công nhân người Trung Quốc và cả Việt Nam bị thương, ách tắc giao thong, một số tài sản, công trình bị hư hại...

Ngay trong đêm 14-5, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường lực lượng đến ổn định được trật tự, ngăn chặn được hành vi manh động, quá khích. Một số kẻ quá khích đã bị bắt giữ.

Ông Nguyễn Viết Trường, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Bắt đầu từ 14g chiều nay, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh sẽ tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình tại Khu kinh tế Vũng Áng. Tình hình số liệu cụ thể sẽ được lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp thông tin cho báo chí tại buổi họp báo.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm