162 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 ngày nghỉ lễ

Như vậy, trong sáu ngày nghỉ lễ (28-4 đến 3-5) cả nước đã xảy ra 263 vụ tai nạn, làm 162 người chết, bị thương 184 người, mất tích ba người.

Trong đó, đường bộ xảy ra 249 vụ tai nạn, làm chết 150 người, bị thương 183 người; đường thủy xảy ra 11 vụ, làm chết 10 người, mất tích 3 người; đường sắt xảy ra 3 vụ, làm chết 2 người, bị thương 1 người.

Trung bình mỗi ngày lễ xảy ra gần 44 vụ tai nạn, làm 27 người chết và gần 31 người bị thương. So với kỳ nghỉ lễ năm ngày, năm 2014, tăng một vụ tai nạn, tăng gần 4 người chết, tăng 1 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Đà Nẵng khiến 6 người thiệt mạng.

Trong sáu ngày nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 54.662 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 16,96 tỉ đồng, tạm giữ 183 xe ô tô, 7.253 xe máy, tước 1.452 giấy phép lái xe.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ điện thoại đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc đã nhận được hơn 230 phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi). Số lượt phản ánh đến đường dây nóng cao nhất trong mỗi ngày lễ, khoảng 60 cuộc gọi và tin nhắn: "Như vậy, số lượng người dân điện thoại phản ánh qua đường dây nóng đã giảm nhiều so với dịp nghỉ Tết Nguyến đán Ất Mùi 2015" - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết.

Nội dung phản ánh của người dân đa số về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội- Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Yên Bái, TP.HCM, Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Bình Định và ngược lại.

Đặc biệt người dân phản ánh tình trạng nhà xe một số tuyến đe dọa hành khách, đuổi xuống xe nếu như phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. "Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh. Kết quả giải quyết thông tin phản ảnh của người dân đến đường dây nóng tăng lên"- Ủy ban ATGTQG cho hay.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, số người chết do tai nạn giao thông tăng so với bình quân ngày của đợt nghỉ lễ năm 2014. Tai nạn giao thông đường thủy tăng cao, xảy ra một vụ va chạm giữa tàu chở khách du lịch trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và tàu chở hàng, rất may không có thiệt hại về người; xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Đà Nẵng; tai nạn chủ yếu liên quan đến xe máy.

Nguyên nhân do người điều khiển phương tiện vi phạm quy tắc giao thông nhưchạy quá tốc độ, lấn đường, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở ba chở bốn người. Hoạt động kinh doanh vận tải vận diễn biến phức tạp, nhất là vận tải đường bộ. Tình trạng xe khách chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến từ Hà Nội - Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ, Yên Bái; TP.HCM đi Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Bình Định và ngược lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm