Bí thư NGUYỄN THIỆN NHÂN:

167 năm nữa giao thông TP.HCM mới đạt chuẩn

Trong sáu năm qua, mật độ đường của TP đã tăng từ 1,45 km/km2 lên 1,98 km/km2.

Nhưng với tốc độ này phải cần 167 năm nữa TP.HCM mới đạt chuẩn giao thông đô thị. Chắc không thể chờ dài như thế được. Muốn đạt chuẩn trong 25 năm tới, tốc độ xây đường phải gấp bảy lần thời gian qua.

Đây là một thách thức rất lớn của TP.HCM trong mục tiêu đột phá về giao thông và cũng là mục tiêu quan trọng trong Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị dành cho TP.HCM.

Theo Tuổi Trẻ

PGS-TS LÊ QUỐC LÝ, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh:

Nhiều cán bộ, đảng viên sửa lại tuổi vì tham quyền cố vị

Cũng có người đến tuổi nghỉ hưu nhưng tham quyền cố vị, tham giữ vị trí của mình nên kê khai để đi kiện tụng. Có một số người đã làm được nên dẫn đến nhiều người khác cũng cố gắng làm. Nếu những người này nghiêm chỉnh, làm việc tốt, không hám lợi thì cứ đến ngày nghỉ hưu thì về. Đó không chỉ là quy định mà còn là danh dự đối với con người.

Kết luận của Ban Bí thư đã nói rõ từ ngày 18-8 sẽ không xem xét điều chỉnh tuổi của đảng viên, mà thống nhất xác định tuổi của đảng viên theo tuổi khai trong hồ sơ lý lịch đảng viên (hồ sơ gốc) khi được kết nạp vào Đảng. Đây là một kết luận sáng suốt để bảo đảm không có sự du di và kỷ luật Đảng cũng không du di.

Theo Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm