17/22 quận huyện ở TP.HCM hoàn tất chi trả gói hỗ trợ đợt 3

Chiều 17-1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM đã tổ chức họp báo định kỳ về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.
Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, cho biết về tình hình chi trả gói hỗ trợ đợt 3 đến nay đã có 17/22 quận huyện và TP Thủ Đức hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

Ông Lâm cũng khẳng định nhiều quận huyện chưa đạt 100%, thậm chí có địa phương còn phải cập nhật lại danh sách. Ví dụ như quận 7 mới đạt 97%, quận 11 đạt 92,3%, quận 12 đạt 88,1%. Một số phường, xã cũng đã phát thư mời để rà soát người cách ly, điều trị (F0 khỏi bệnh) trở về để chi trả tiền hỗ trợ.

Còn quận Bình Tân, huyện Củ Chi và Bình Chánh hôm 13-1 có văn bản đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Tài chính cấp kinh phí bổ sung để chi trả dứt điểm cho người dân gặp khó khăn trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Riêng quận 11 hiện đang cập nhật lại hồ sơ để chi trả đợt 3 cho người dân gặp khó khăn. "Không phải đang cập nhật hồ sơ mà là cập nhật lại những người chưa nhận được hỗ trợ do dịch bệnh, do cách ly" - ông Lâm nói.
Trước đó, hôm 9-1, tại chương trình “Dân hỏi - Chính quyền trả lời”, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Huỳnh Thanh Khiết, cho biết các quận, huyện và TP Thủ Đức đang khẩn trương chi và hoàn tất trước ngày 15-1. Tuy nhiên, đến nay có năm quận huyện vẫn chưa hoàn tất chi trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm