186 tỉ đồng để dẹp thực phẩm bẩn

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng chính thức phê duyệt đề án quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) theo quy trình từ sản xuất đến tiêu dùng đến năm 2020.

Mục tiêu được đưa ra là TP sẽ quy hoạch được tổng thể về ATTP từ sản xuất đến tiêu dùng được triển khai, hệ thống kiểm soát trong toàn bộ chuỗi cung cấp thực phẩm được thiếp lập và phát huy hiệu quả, chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.

Từ năm 2017 trở đi, 100% người quản lý, người sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và 100% người tiêu dùng có kiến thức và thực hành về ATTP.

UBND TP Đà Nẵng họp báo về an toàn thực phẩm trong chiều 30-11. Ảnh: LÊ PHI

Ngoài ra, TP Đà Nẵng xác định sẽ xây dựng được vùng nguyên liệu thực phẩm an toàn; phát triển vùng trồng rau an toàn với quy mô trên 200 ha áp dụng mô hình VietGAP; 100% cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ, kinh doanh nông thủy sản, chế biến thực phẩm… cam kết kê khai về nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo điều kiện ATTP.

Được biết với đề án này, TP Đà Nẵng cam kết tất cả người dân tại TP sẽ được tiếp cận thực phẩm sạch. Đối với các cơ sở, đơn vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của phát luật, thậm chí đóng cửa cơ sở sản xuất, buôn bán, cấm tàu cá xuất bến và không cho hoạt động tại TP. Tổng mức đầu tư cho đề án trên giai đoạn 2017-2020 là 186 tỉ đồng.

UBND TP Đà Nẵng cũng chính thức công bố các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn trên địa bàn. Cụ thể, mọi người dân quan tâm đến thực phẩm có thể gọi về đường dây nóng (0511) 1022; tra cứu qua tin nhắn ATTP (tên sơ sở); (địa chỉ) gửi đến 8188… hoặc người dân có thể tra cứu qua mạng Zalo, vào tongdai1022danang chọn mục "quan tâm", vào mục "gửi tin nhắn", chọn "An toàn vệ sinh thực phẩm" để biết cơ sở kinh doanh đạt chuẩn.

Ông Dũng cho hay hiện tại các cơ quan chức năng của TP đã thống kê được 3.379 cơ sở kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn trên địa bàn. "Chúng tôi khuyến cáo người dân không sử dụng các thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ" - ông Dũng nói.

Trả lời câu hỏi thực phẩm tại Đà Nẵng đã an toàn chưa? Ông Dũng thẳng thắn: “Để trả lời câu hỏi thực phẩm trên địa bàn Đà Nẵng đã đảm bảo chưa nên hôm nay chúng tôi mới tổ chức họp báo công bố các cơ sở đảm bảo an toàn. Bên cạnh 3.379 cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn thì có 6.153 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố đảm bảo chất lượng đã được cấp giấy”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm