2 con báo hoa mai được người lạ 'cho không' (?!)

Liên quan đến vụ ba con báo không có giấy tờ hợp pháp được phát hiện tại Công viên nước Củ Chi (thuộc Công ty TNHH XD MT DV Đặng Vinh) báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin ngày 30-8, hiện vụ việc đã được Cục Cảnh sát môi trường (C49) bàn giao cho Công an huyện Củ Chi để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Theo nguồn tin của PV, đến chiều tối qua, khi làm việc với đoàn công tác do C49 chủ trì, thông tin do những người liên quan đến vụ việc cung cấp vẫn không trùng khớp.

Báo hoa mai được nhốt tại khu vực nuôi hổ con ở Công viên nước Củ Chi. Theo chuyên gia về động vật hoang dã, báo hoa mai quý hiếm hơn cả hổ. Ảnh: TRUNG THANH

Cụ thể, ông LVN, quản lý thú của Công viên nước Chủ Chi, cho biết khoảng chín ngày trước, vào chiều tối có hai người đàn ông đi xe máy chở hai con báo hoa mai đến giao. Sau đó ông gọi điện thoại cho chủ tịch HĐQT công ty và được vị lãnh đạo cho phép tiếp nhận, không phải trả tiền cho hai người giao thú.

Tuy nhiên, ông ĐQT, Chủ tịch HĐQT công ty, lại cho rằng đến sáng 30-8, ông mới được người quản lý báo tin có hai người đàn ông chở đến ba con báo. Do không gặp được lãnh đạo công ty nên hai người này gửi thú lại, không để giấy tờ về nguồn gốc thú.

Báo lửa ở Công viên nước Củ Chi có một bàn chân trước bị đứt. Con thú này không rõ nguồn gốc, xuất xứ. PV Pháp Luật TP.HCM đã nhìn thấy con thú này ở Công viên nước Củ Chi từ hai tháng trước. Ảnh: TRUNG THANH

Trong khi đó, ông NKN, Giám đốc Công ty Đặng Vinh, người chịu trách nhiệm về pháp luật, lại cho rằng ông không được báo cáo thông tin về ba con báo nói trên. Do đó, ông không biết trong vườn thú có ba con thú quý hiếm nhưng không có giấy tờ về nguồn gốc.

“Thông tin do những người liên quan đến vụ này cung cấp có nhiều mâu thuẫn. Người quản lý nói hai người lạ chở hai con báo hoa mai đến nhưng chủ tịch HĐQT công ty lại nói tới ba con báo. Những vấn đề này sẽ được Công an huyện Củ Chi tiếp tục làm rõ trong quá trình điều tra, xử lý” - nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm