2 diện người vào tỉnh Cà Mau không phải cách ly y tế

Ngày 15-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt với COVID19 trên địa bàn tỉnh. Quyết định số 2195/QĐ-UBND quy định chi tiết theo tinh thần chỉ đạo bởi Nghị quyết 128 của Chính phủ. 

Dân tự phát đổ về tỉnh Cà Mau hồi đầu tháng 10-2021. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo đó, Cà Mau tạm thời vẫn tạm dừng mọi hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh, kể cả bến phà liên tỉnh. Người vào tỉnh Cà Mau bằng các phương tiện khác được kiểm soát chặc chẽ, phân luồng chi tiết. 

Có 2 diện khi vào tỉnh Cà Mau không phải cách ly y tế là người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và người đã khỏi bệnh COVID19 còn trong hạn 6 tháng. Tuy nhiên, cả 2 đối tượng này đều phải thực hiện xét nghiệm PCR hoặc test nhanh 4 lần và chịu sự giám xác của y tế địa thương 7 ngày theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Bốn lần xét nghiệm bao gồm, xét nghiệm PCR âm tính còn trong hạn 72 giờ trước khi vào tỉnh. Test nhanh tại chốt kiểm dịch và 2 lần tự test nhanh trong 7 ngày tự theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Và chỉ hai đối tượng trên được quyền tự di chuyển về nhà, hoặc nơi làm việc. Còn lại, mọi trường hợp người dân vào tỉnh Cà Mau đều phải bị đưa đến khu cách ly tạm thời chờ sàng lọc phân loại cách ly y tế. Kể cả người đã tiêm 1 mũi vaccine. 

Người đã tiêm một mũi hoặc chưa tiêm đều phải cách ly 21 ngày tại khu cách ly tập trung hoặc tại nhà nếu có điều kiện. Hai đối tượng này khi vào tỉnh phải trải qua 8 lần test nhanh hoặc 1 lần test nhanh và 3 lần xét nghiệm PCR. 

Quyết định thích ứng trên còn quy định thời gian cách ly F1 là 14 ngày tập trung và 7 ngày ở nhà, F2 là 14 ngày cách ly ở nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm