2 người chết, 33 người bị thương do mưa lũ

Ngày 14-9, Chi cục Phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung-Tây Nguyên (đóng tại TP Đà Nẵng) cho biết cơn bão số 4 vừa qua đã làm hai người chết, 33 người bị thương, hàng trăm căn nhà bị tốc mái.

Hai nạn nhân tử vong do bão số 4 là ông Trần Xuân Hồi (Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) bị trượt ngã tại bến nước sông Truồi và ông Nguyễn Hùng (Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị cuốn vào máy sục khí hồ tôm khi đang kiểm tra máy vào lúc rạng sáng 13-9. Ngoài ra, cơn bão cũng khiến 33 người bị thương, trong đó nhiều nhất là Quảng Bình có 13 người, Đà Nẵng 11 người...

Theo Chi cục, về sự cố xảy ra tại đập thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), theo thông tin ban đầu, thủy điện mới tiến hành tích nước thời gian ngắn, đến ngày 13-9 thì xảy ra sự cố tại cống dẫn dòng (cống dẫn dòng thi công) làm trôi một số tài sản của người dân và công nhân đang thi công tại đây.

Hiện Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh và địa phương đang tiến hành kiểm tra khắc phục hậu quả và thống kê tình hình thiệt hại. Tại Quảng Trị, một trận lốc xoáy lớn đã xuất hiện tại năm huyện của địa phương này gồm: Hải Lăng, Gio Linh, Triệu Phong, Cam Lộ, Vĩnh Linh làm bị thương tám người, năm ngôi nhà bị sập và 160 nhà bị tốc mái, hư hỏng.  

Theo báo cáo của các địa phương, tổng diện tích lúa bị úng ngập, hư hỏng do bão số 4 gây ra là hơn 1.025 ha, trong đó thiệt hại nặng nhất là Quảng Bình với 218 ha bị ngập, Quảng Trị là 117 ha. Chi cục cũng phát cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt, ngập úng ở các vùng thấp trũng trên lưu vực sông Gianh (Quảng Bình).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm