2 nhà hàng ở Bình Thạnh vi phạm về phòng chống dịch COVID-19

Tối 21-5, đoàn kiểm tra liên ngành VHXH quận Bình Thạnh đã tổ chức kiểm tra công tác phòng dịch và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên đối với các cửa hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành VHXH quận Bình Thạnh đột xuật kiểm tra một số hàng quán ngay trong đêm. Ảnh: MINH TÂM

Tại một nhà hàng trên đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, nhân viên y tế đã xét nghiệm tầm soát cho 30 người, bao gồm 23 nhân viên và 7 khách.

Ông Lê Văn Thắng, quản lí nhà hàng, cho biết sẽ tuân thủ quy định cấm tụ tập quá 20 người theo chỉ đạo mới nhất của UBND TP.HCM.

Tại nhà hàng Táo Đỏ trên đường Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh, khu vực ăn uống không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m.

Tại nhà hàng này, nhân viên y tế lấy tổng cộng 25 mẫu, trong đó 13 mẫu của khách và 12 mẫu của nhân viên. Một số nữ nhân viên phục vụ trốn vào nhà vệ sinh để tránh lấy mẫu, công an nhiều lần kêu gọi mới thực hiện được.

Ở khu vực đường Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh, lực lượng chức năng phát hiện một nhà hàng tụ tập khoảng 50 người.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm công tác phòng chống dịch, tụ tập trên 30 người, chưa chấp hành tốt việc đeo khẩu trang.

Nhân viên tại một nhà hàng trên đường Bình Quới ngồi đợi lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MINH TÂM

Trong đêm lực lượng y tế lấy khoảng 55 mẫu tại 2 nhà hàng. Ảnh: MINH TÂM

Lấy mẫu xét nghiệm cho các nữ tiếp viên tại nhà hàng trên đường Ung Văn Khiêm. Ảnh: MINH TÂM

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt một trường hợp không tuân thủ quy định phòng dịch. Ảnh: MINH TÂM

Hơn 350 mẫu ngẫu nhiên xét nghiệm Covid-19 đối với nhân viên và thực khách ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống từ ngày 1-5 đến nay. Ảnh: MINH TÂM

Một số nữ nhân viên phục vụ chưa tự giác, trốn vào nhà vệ sinh để tránh lấy mẫu, phải đợi cán bộ công an nhiều lần kêu gọi mới thực hiện được. Ảnh: MINH TÂM

Theo đại diện đoàn kiểm tra liên ngành, hiện các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận Bình Thạnh đang chấp hành tốt công tác phòng chống dịch, giảm số lượng vi phạm so với trước đó, nhất là các quán buôn bán lòng lề đường.

Ông Dương Tấn Khanh, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin và Thể thao kiêm Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành VHXH quận Bình Thạnh thông tin: Từ đầu tháng 5 đến nay, đoàn đã kiểm tra 35 hàng quán và đã xử phạt 14 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch, với mức tiền phạt gần 300 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng phối hợp với Trung tâm y tế quận lấy hơn 350 mẫu ngẫu nhiên xét nghiệm Covid-19 đối với nhân viên và thực khách ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống từ ngày 1-5 đến nay.

"UBND quận Bình Thạnh đã chỉ đạo và trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch và sẽ xử lý nghiêm khắc để đảm bảo được sự bình an của người dân” - ông Khanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm