20 điểm bỏ phiếu tại huyện đảo Trường Sa đã bầu cử sớm

Sáng 16-5, quân và dân tại 20 điểm bỏ phiếu ở huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đã bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sớm hơn một tuần so với cả nước. Những điểm bỏ phiếu này thuộc hai xã đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây và thị trấn Trường Sa.

Cử tri đảo Sơn Ca tìm hiểu danh sách ứng cử. Ảnh: PHAN SÁU

Thông tin từ thị trấn Trường Sa cho hay, khắp nơi trên các đảo đều được trang trí rực rỡ với cờ đỏ sao vàng tung bay, băng rôn khẩu hiệu chào mừng ngày hội lớn của đất nước. Nhiều cử tri là quân, dân trên đảo có mặt từ sớm tại các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, lựa chọn những người đủ năng lực, phẩm chất để bầu làm đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đúng 7 giờ ngày 16-5, lễ chào cờ Tổ quốc được tổ chức trang trọng tại 20 điểm bỏ phiếu của huyện đảo Trường Sa. Ngay sau đó, các cử tri đã bỏ các lá phiếu vào các hòm phiếu, lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu làm đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn, Chính trị viên phó đảo Song Tử Tây, cho biết với các đơn vị trực chiến, sẵn sàng chiến đấu trên đảo Song Tử Tây, các cán bộ, chiến sĩ sẽ thay phiên trực để đi bỏ phiếu tại thùng phiếu chính, nhằm đảm bảo tất cả đều thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình song song với công tác trực sẵn sàng chiến đấu.

Theo Trung tá Nguyễn Như Tuyến, Chính trị viên đảo Sơn Ca, cùng với việc tổ chức bầu cử, nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, không để bị bất ngờ trong mọi tình huống.

Cử tri thị trấn Trường Sa tìm hiểu về bầu cử trước khi bỏ phiếu. Ảnh: PHAN SÁU

Còn Trung tá Lê Trọng Thông, Chính trị viên đảo Sinh Tồn, chia sẻ: Quân và dân đảo Sinh Tồn hy vọng bầu được những đại biểu có đức có tài, mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ mang tiếng nói của cử tri trên xã đảo Sinh Tồn cũng như huyện đảo Trường Sa đến với toàn quân, đồng bào nhân dân cả nước để thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

Cử tri Lưu Thị Cầm Hằng, đảo Song Tử Tây, bày tỏ: "Tôi đi bầu cử từ sáng sớm và đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Khi bỏ phiếu, tôi đã cân nhắc rất kỹ, chọn những người ứng cử có trách nhiệm. Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ góp phần cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống ở những vùng khó khăn, hải đảo". 

Theo ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa, huyện đảo đã tổ chức bầu cử với không khí sôi nổi, rộn ràng của ngày hội lớn; đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, y tế phục vụ công tác bầu cử. Qua đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cơ quan, đơn vị trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Trước ngày bầu cử sớm, huyện Trường Sa đã bố trí hai tàu kiểm ngư KN 464, KN 472 thuộc Chi đội Kiểm ngư số 4 đến từng đảo, điểm đảo để cung cấp hòm phiếu, thẻ cử tri cùng các vật chất để trang trí khánh tiết phục vụ cho cuộc bầu cử. Sau khi các điểm bỏ phiếu tiến hành bầu cử sớm, hai tàu kiểm ngư trên sẽ quay lại để tiếp nhận các hòm phiếu và trở về đất liền trước ngày 22-5.

Tuyên truyền về ngày bầu cử tại đảo Đá Đông. Ảnh: PHAN SÁU

Chủ tịch UBND huyện Trường Sa thông tin: toàn huyện có sáu đơn vị bầu cử với 24 tổ bầu cử. Trong đó, khối đảo có 21 tổ, khối bờ có ba tổ. Ba đơn vị bầu cử ngoài đảo là thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây, xã Sinh Tồn với 21 điểm bỏ phiếu, gồm các đảo Song Tử Tây, Đá Lớn, Cô Lin, Len Đao, Sinh Tồn, Sinh Tồn Đông, Đá Thị, Sơn Ca, Nam Yết, Đá Nam, Trường Sa, Trường Sa Đông, An Bang, Thuyền Chài, Đá Đông, Đá Tây, Tiên Nữ, Tóc Tan, Phan Vinh, Núi Le, đá Lát.

Trong ngày 16-5, ba đơn vị bầu cử với 21 điểm bỏ phiếu tại hai xã Song Tử Tây, Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa đã cơ bản hoàn thành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Riêng đảo Trường Sa lớn thuộc thị trấn Trường Sa cùng các khu vực bỏ phiếu của khối trong bờ sẽ bầu cử vào ngày 23-5 cùng với cả nước.

Theo quy định, huyện Trường Sa có sáu đơn vị bầu cử cấp huyện, mỗi đơn vị được bầu năm đại biểu HĐND cấp huyện. Hai xã Song Tử Tây, Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa có chín đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị được bầu năm đại biểu HĐND cấp xã.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.