20.000 xe Vios, Yaris của Toyota VN bị triệu hồi vì lỗi

Trong đó có 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam từ ngày 5-1-2009 đến ngày 29-12-2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 1-9-2009 đến ngày 31-8-2012.

Toyota Việt Nam lý giải nguyên nhân khiến phải thực hiện chương trình triệu hồi này là do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước do Công ty Takata (nhà cung cấp túi khí) sản xuất không đúng cách, dẫn đến hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong khi đó bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn. Qua đó dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm