22 cán bộ Sở Y tế đi lễ hội: 'Lỗi của tôi hoàn toàn'

Liên quan đến vụ việc 22 cán bộ Sở Y tế tỉnh Bình Định bỏ công sở đi lễ giỗ Hải Thượng Lãn Ông ở Hưng Yên, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều nay 10-2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc sở này, cho biết như trên. 

Ông Hùng cho biết 15 cán bộ, công chức trong số 22 người của đoàn Sở Y tế tỉnh Bình Định đi miền Bắc dự lễ hội đã trở về làm việc tại Sở từ sáng 10-2. Những người chưa trở về là cán bộ, nhân viên hợp đồng của các dự án ngành y tế.

Gần 1 nửa cán bộ Sở Y tế Bình Định bỏ công sở đi lễ hội - ảnh 1
Trụ sở Sở Y tế tỉnh Bình Định.

Theo ông Hùng, Bộ Y tế chỉ mời Sở Y tế tỉnh Bình Định hai đại biểu dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ IV tại tỉnh Hưng Yên vào ngày 11-2. Ngoài giám đốc Sở và trưởng Phòng Tổ chức của Sở, ông Hùng còn cho 13 cán bộ, hầu hết là trưởng, phó phòng của Sở được nghỉ phép đi cùng đoàn để dự lễ.

“Lỗi của tôi là ký cho anh em nghỉ phép nhiều quá, vào thời điểm không đúng, không phù hợp vì đã có chỉ thị của Thủ tướng. Mặt khác, đoàn người đi đông mà không xin phép UBND tỉnh. Đây là lỗi của tôi hoàn toàn, anh em không có lỗi gì hết. Đây là bài học kinh nghiệm cho tôi vì đã quyết định không đúng. Với vai trò giám đốc Sở Y tế, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ kiểm điểm nghiêm túc về việc này theo đúng yêu cầu của UBND tỉnh. Còn hình thức kỷ luật ra sao thì cấp trên quyết định” - ông Hùng nói.

Trước thông tin cho rằng một công ty dược ở Bình Định đã hỗ trợ 2,5 triệu đồng cho mỗi thành viên của đoàn Sở Y tế đi miền Bắc dự lễ hội, ông Hùng nói: “Hoàn toàn không có việc này, chúng tôi cũng không kêu gọi ai tài trợ. Kinh phí đi do anh em tự góp, không liên quan đến Sở”.

Cũng theo ông Hùng, Sở Y tế tỉnh Bình Định có tổng cộng 39 cán bộ, công chức. Tuy nhiên, trên website của Sở Y tế tỉnh Bình Định, hiện sở này có tất cả 33 cán bộ, chuyên viên. Trong đó, có 19 người đang giữ các chức vụ lãnh đạo sở, phòng. Riêng ba phòng Nghiệp vụ y, Nghiệp vụ dược, Thanh tra Sở có tổng cộng 11 người chỉ có ba chuyên viên, còn lại đều là trưởng, phó phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm