22 người hy sinh khi đấu tranh với tội phạm ma túy

Ngày 5-12, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình gặp mặt tôn vinh điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm ma túy với chủ đề “Giữ cho cuộc sống bình yên”.

Đây là một trong những hoạt động tiến tới kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (12-3-1997–12-3-2017). Lễ tôn vinh sẽ được tổ chức vào ngày 9-12 tại Hà Nội.

Theo C47, chương trình nhằm biểu dương những thành tích tiêu biểu, đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống ma túy. Đồng thời tri ân, vinh danh những gương điển hình tiên tiến trong và ngoài lực lượng CAND đã dũng cảm, kiên quyết tấn công, trấn áp không khoan nhượng với tội phạm ma túy, chịu nhiều tổn thất và hy sinh anh dũng trong khi thực hiện nhiệm vụ.

22 người hy sinh khi đấu tranh với tội phạm ma túy ảnh 1
Lực lượng Công an TP Hà Nội triệt phá một ổ nhóm tội phạm, thu giữ nhiều vũ khí

Sẽ có 132 đại biểu điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phòng, chống tội phạm ma túy trên toàn quốc. Trong đó, C47 giới thiệu chín đại biểu; công an các tỉnh, thành phố giới thiệu 117 đại biểu; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng giới thiệu hai đại biểu,…

Cũng theo báo cáo của C47, qua gần 20 năm, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy toàn quốc đã phát hiện, triệt phá trên 172.000 chuyên án, bắt giữ trên 283.000 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ hơn 3.179 kg heroin, hơn 4.558 kg thuốc phiện,… cùng nhiều loại vũ khí và tài sản trị giá hàng ngàn tỉ đồng.

Đặc biệt, quá trình đấu tranh với tội phạm ma túy, 22 cán bộ chiến sĩ, quần chúng nhân dân anh dũng hy sinh, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bị thương và nhiều cán bộ, chiến sĩ đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm HIV/AIDS.

Lễ tôn vinh lần này cũng là dịp để tri ân và vinh danh 22 cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân đã anh dũng hy sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm