3 cây 'khủng' bị giữ ở Huế giờ ra sao?

Đã năm ngày kể từ khi ba xe chở cây cổ thụ “khủng” bị bắt giữ, hiện số cây này vẫn đang nằm "phơi nắng" chờ kết quả. Sáng 5-4, một nguồn tin cho biết phòng Thanh tra-Pháp chế vẫn đang khẩn trương xác minh nguồn gốc của những cây nói trên.
Theo hồ sơ của người nhận là đại diện chủ của những cây này xuất trình, một cây được khai thác từ đất nông nghiệp của ông Phạm Đình Thướng (51 tuổi, ở xã EaPil, huyện M’Đrăk) và hai cây khác được khai thác tại vườn nhà bà Yô Na Buôn Ya (xã Ea Hồ, huyện Krông Năng).
Tuy nhiên, báo cáo nhanh của Hạt Kiểm lâm Krông Năng - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk gửi Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã xác minh một cây đa sộp là của ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hòa, xã Tam Giang, huyện Krông Năng).
Để tránh cây bị khô héo dưới thời tiết nắng nóng, một người dân đã được thuê tưới nước liên tục lên thân cây hằng ngày. Tuy nhiên, theo một chuyên gia thực vật học, tưới nước liên tục lên thân cây là chưa đủ và cần có thêm nhiều biện pháp để đảm bảo các cây này khỏe mạnh.
Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào đêm 30-3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện ba xe đầu kéo biển số tỉnh Quảng Bình chở theo ba cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
Qua kiểm tra, các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20%-50%. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt các tài xế với tổng số tiền gần 82 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái xe 1-3 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm