3 giải pháp để 'cứu' bờ biển Cửa Đại

Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam thông tin: những năm gần đây tình trạng xói lở, bồi tụ biển Cửa Đại diễn ra nghiêm trọng. Trước năm 2000 chủ yếu thiên về bồi, sau năm 2000 chủ yếu thiên về lở.

Hiện tượng xói lở lan dần từ Nam lên Bắc, phạm vi ảnh hưởng khoảng 0,5 km. Gần đây, khu vực xói lở mạnh nhất diễn ra tại khu vực từ khách sạn Victoria đến khách sạn Boutique (khoảng 2 km), mới nhất là khu vực khách sạn Palm Garden lan lên phía Bắc (khoảng 1 km).

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chủ trì buổi họp vấn đề chống sạt lở bờ biển Cửa Đại

Trong thời gian qua, đã có nhiều công trình cũng như giải pháp do chính quyền, doanh nghiệp đầu tư để chống sạt lở nhưng không có tính bền vững. Các công trình không theo quy hoạch chung, thực hiện không đồng bộ làm mất cân bằng bãi biển, xói lở ở các vùng lân cận.

Theo Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam, nguồn vốn dự tính đầu tư cho việc khắc phục sạt lở lần này khoảng 81 tỉ đồng. Nguồn này dự tính được UBND tỉnh xin từ trung ương, nguồn vốn tỉnh và phía thành phố Hội An.

Bờ biển Cửa Đại sạt lở nghiêm trọng trong những năm qua. Ảnh: HT

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đưa ra ba giải pháp khả thi nhất để chống sạt lở ở Cửa Đại,  Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết cơ bản là đồng ý nhưng cần thêm nhiều ý kiến bổ sung để hoàn thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm