3 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16, Công an Hà Nội xử phạt hơn 1,5 tỉ đồng

Hôm nay (26-7), cũng là ngày thứ ba thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ba ngày giãn cách theo Chỉ thị 16, công an Hà Nội xử phạt hơn 1,5 tỉ đồng

Lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính đối với 250 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 499,5 triệu đồng; 11 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động bị phạt 54 triệu đồng.

Ngoài ra, 135 trường hợp có các hành vi vi phạm phòng, chống dịch khác như không thực hiện biện pháp cách ly, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách... cũng bị phạt với số tiền hơn 268 triệu đồng.

Tại quận Thanh Xuân, từ ngày 24-7 đến 10 giờ sáng 26-7, các đơn vị lập biên bản xử phạt 24 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, trong đó 13 cá nhân ra đường không lý do, 11 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền phạt là 53 triệu đồng.

Trong khi đó, tại quận Ba Đình, lực lượng chức năng tiếp tục cắm chốt, duy trì xử phạt các cá nhân ra ngoài đường không có lý do chính đáng; ngăn chặn giải quyết dứt điểm không để các chợ tạm hoạt động; đảm bảo giãn cách phòng chống dịch tại chợ truyền thống.

Tính từ thời điểm bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội đến nay, lực lượng công an Hà Nội đã xử phạt hành chính số tiền hơn 1,5 tỉ đồng các trường hợp vi phạm.

Trước đó, tối 23-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Chỉ thị số 17 về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP (theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng) để phòng chống dịch COVID-19.

Thời gian giãn cách bắt đầu từ 6 giờ sáng 24-7, trong vòng 15 ngày, với nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn bản cách ly với thôn bản, xã, phường cách ly với xã, phường, quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Trong thời gian này, mọi người dân trên địa bàn TP được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

TP cũng yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm