3 trận động đất liên tiếp ở Sơn La

Chiều 27-7, TS Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết tại khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La lại xảy ra một trận động đất.

Bản đồ chấn tâm động đất. Ảnh: VIỆN VẬT LÝ ĐỊA CẦU

Trận động đất này xảy ra vào lúc 15 giờ 52 phút cùng ngày, có độ lớn 3.8 độ richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ 20.93 độ vĩ Bắc, 104.66 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Như vậy, chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ, tại khu vực huyện Mộc Châu đã xảy ra liên tiếp ba trận động đất. Trận động đất đầu tiên, cũng là trận động đất mạnh nhất đến thời điểm này tại khu vực trên, xảy ra lúc 12 giờ 14 phút với độ lớn 5.3 độ richter.

Trận động đất này có độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 vùng chấn tâm. Đây được coi là trận động đất mạnh ở Việt Nam nên nhiều người dân Hà Nội cũng cảm nhận được rung lắc mạnh, nhất là ở các khu vực quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ, quận Nam Từ Liêm, Hoàng Mai...

Đến khoảng 12 giờ 39 phút, cũng tại khu vực huyện Mộc Châu xảy ra trận động đất thứ hai có độ lớn 3.0 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Trao đổi với PLO, TS Nguyễn Xuân Anh cho biết việc xảy ra ba trận động đất liên tiếp như vậy là hiện tượng bình thường, vì sau các trận động đất lớn thông thường sẽ có những trận động đất nhỏ hơn.

Trong khi đó, khu vực huyện Mộc Châu nằm trong đới đứt gãy sông Đà nên thi thoảng vẫn xảy ra các trận động đất.

Trước lo ngại việc liên tiếp xảy ra ba trận động đất sẽ ảnh hưởng đến an toàn hồ chứa ở khu vực xung quanh, TS Nguyễn Xuân Anh cho biết các hồ chứa đều nằm ở cách xa khu vực này nên không có gì đáng lo ngại.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy