38 năm tù cho hai kẻ muốn đổi đời nhờ heroin

Theo hồ sơ, ngày 28-9-2013, Thụy bán trâu, bò và vay mượn tiền rồi đi xe máy từ huyện Đô Lương lên huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) mua của đối tượng tên Phông (không rõ địa chỉ) một bánh heroin (trọng lương 334,13 gam) và một gói nhỏ heroin (trọng lượng 9,99 gam), hai gói nhỏ ma túy tổng hợp (trọng lượng 8,42 gam với tổng giá tiền 113 triệu đồng.

Tối ngày 29-9-2013, Thụy đưa bánh heroin cho Phú đi bán kiếm tiền lời chia nhau, mong sớm đổi đời, thì bị Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang.

Theo lời khai của Phú thì Lê Văn Kỳ (quê ở xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) là người đặt vấn đề và dẫn đối tượng tên Cường mua heroin của Phú. Cơ quan điều tra đã xác minh, nhưng các đối tượng đã trốn khỏi địa phương.

Khi HĐXX nghị án, Thụy nói lớn với người thân đến tham dự phiên tòa rằng “Mọi người cứ yên tâm đi, tôi khỏe mạnh. Chúc mọi người ăn tết vui vẻ…”.

HĐXX nhận định các bị cáo có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, có bàn bạc, có tổ chức, số lượng ma túy lớn, nên cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy hai bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm