39 người Việt thiệt mạng là thảm kịch về nạn di cư trái phép

Ngày 29-7, tại Xí nghiệp xe buýt Hà Nội, đã diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Toàn dân Phòng, chống mua bán người với thông điệp Đừng đánh cược tương lai của bạn – di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người.

Sự kiện có sự hiện diện của Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward; Thượng tá Nguyễn Minh Hiếu, Cục phó Cục đối ngoại, Bộ Công an và Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh cắt băng khánh thành tại sự kiện. Ảnh: ĐSQ Anh

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch truyền thông của Đại sứ quán Anh, với mong muốn hướng người dân tìm hiểu kỹ con đường di cư lao động, hiểu được những rủi ro họ có thể gặp phải, cân nhắc lựa chọn di cư hợp pháp vì lợi ích bản thân và tương lai của gia đình.

Tại sự kiện, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Thượng tá Nguyễn Minh Hiếu cùng Đại sứ Gareth Ward đã cắt băng khánh thành thông điệp truyền thông của chiến dịch trên xe buýt.

Thông điệp sẽ được quảng bá tại Hà Nội cũng như Nghệ An và Hà Tĩnh trong vòng hai tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward nhấn mạnh: “Một số người Việt Nam tin tưởng vào những lời hứa có cánh từ những kẻ mua bán người và trả cho chúng một khoản tiền lớn để nhập cư trái phép vào Vương quốc Anh, với niềm tin về một cuộc sống tốt đẹp hơn và thoát khỏi cảnh nghèo đói”.

Tuy nhiên, theo Đại sứ Gareth Ward thì sự thật lại kể một câu chuyện khác. “Bạn có thể phải lao động trong môi trường khắc nghiệt, mang nợ, bị ép làm những việc phạm pháp, thậm chí mất mạng trên đường đi trước khi tới nước Anh”- Đại sứ Gareth Ward nói.

Ông Gareth Ward cũng nhắc lại việc 39 người Việt Nam thiệt mạng tại Essex (Anh) và bày tỏ đây là một thảm kịch nhắc nhở chúng ta về về những rủi ro từ nạn di cư trái phép.

“Chính phủ Anh mong phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai”- Đại sứ Anh bày tỏ.

Về phần mình, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh cũng chia sẻ đây là một chiến dịch có ý nghĩa cho cộng đồng, giúp cho cộng đồng hiểu hơn về những rủi ro và sự nguy hiểm của việc di cư bất hợp pháp.

“Điều này cũng sẽ giúp cho mọi người cân nhắc một cách kỹ lưỡng hơn khi lựa chọn con đường đi lao động ở nước ngoài. Linh mong rằng Linh có thể sử dụng hình ảnh cũng như sức ảnh hưởng của mình để lan toả cho cộng đồng những thông điệp tốt đẹp và những bài học hữu ích về phòng, chống nạn mua bán người"- Hoa hậu Lương Thuỳ Linh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm