39 thuyền viên ở Indonesia lên máy bay về nước

Ngày 8-1, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi UBND thị xã La Gi và UBND huyện Hàm Tân liên quan đến bốn ngư dân của hai địa phương này được Indonesia trả về nước.

Ngư dân Việt Nam được phía Indonesia trao trả về nước.

Cụ thể, hôm 5-1, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận nhận được công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia về bốn thuyền viên tỉnh Bình Thuận gồm Nguyễn Thanh Xuân, Nguyễn Quốc Tuấn, Đặng Văn Sơn, Phạm Tú Quang (hành nghề trên ba tàu cá khác nhau). Theo đó, những người này đã rời Indonesia vào chiều 6-1 trên chuyến bay số VN630 của Vietnam Airlines.

Được biết đây là bốn trong 39 ngư dân Việt Nam được đưa về nước qua cửa khẩu hàng không Soekarno Hatta, Indonesia. Phần lớn các ngư dân này là những người làm chứng mà phía Indonesia tạm giữ tại các đảo để phục vụ các phiên tòa xét xử các thuyền trưởng, máy trưởng.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, ngày 10-1, sẽ có thêm 11 ngư dân Việt Nam khác cũng sẽ được đưa về nước.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, đối với những tàu cá có hành vi vi phạm vùng biển nước ngoài, tỉnh đã có quyết định đưa ra khỏi danh sách tàu cá đăng ký tham gia thường xuyên khai thác hải sản trên các vùng biển xa mà chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm