4 Cục phó 'ganh đua' thi tuyển Cục trưởng Đường thủy nội địa

Việc thi tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa được thực hiện theo Đề án Thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng đối với một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Bốn ứng viên đang đương chức Phó Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa cùng tham gia thi tuyển là ông Phan Văn Duy, ông Trần Đức Hải, ông Trần Văn Thọ và ông Hoàng Minh Toàn. Những ứng viên dự thi còn lại là ông Hoàng Hồng Giang - Phó trưởng Khoa Công trình Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và ông Chu Xuân Nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải III.

Các ứng viên thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam hồi tháng 4/2014.
Các ứng viên thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam hồi tháng 4/2014.

Người dự thi phải có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển, trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn và chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển.

Trường hợp đặc biệt, nếu người đăng ký dự thi chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngạch công chức theo quy định, Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định việc cho phép dự thi; nếu được dự thi và trúng tuyển, được bổ nhiệm thì phải hoàn thiện các tiêu chuẩn còn thiếu trong nhiệm kỳ được bổ nhiệm theo quy định.

Về nội dung thi tuyển, người dự thi tuyển phải xây dựng đề án về chương trình hành động của mình theo nội dung yêu cầu và bảo vệ đề án trước Ban Giám khảo… Ban Giám khảo sẽ chấm điểm 1 lần theo thang điểm 100 điểm và lấy điểm trung bình cộng của các thành viên Ban Giám khảo.

Sau khi người dự thi thuyết trình đề án về chương trình hành động, các thành viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời. Thời gian thuyết trình đề án về chương trình hành động không quá 60 phút.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức thi tuyển thành công chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Vận tải. Trong tháng 10 này, các chức danh Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông và Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa sẽ được tổ chức thi tuyển.

Theo Châu Như Quỳnh (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm