4 người chết và mất tích do bão số 3

Tính đến cùng ngày, bão số 3 đã làm bốn người chết và mất tích, bốn người bị thương. Cụ thể, tại tỉnh Sơn La có một người chết do lũ cuốn trôi; tại tỉnh Bắc Giang một người bị nước cuốn trôi hiện vẫn mất tích; tại Yên Bái mưa lớn gây sạt lở đất làm hai người chết, một người bị thương; TP Hà Nội có ba người bị thương.

Bão số 3 làm 13 nhà bị đổ sập, cuốn trôi; 297 nhà bị tốc mái, hư hại; khoảng 5.844 ha lúa và hoa màu bị ngập úng; 595 ha cây trồng lâu năm bị thiệt hại; hàng trăm con gia súc, gia cầm bị chết.

• Khoảng 14 giờ ngày 20-8, anh Lê Vinh Hậu (42 tuổi, phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) đã bị nước cuốn trôi khi đang vớt củi trên sông. Một số người dân nhìn thấy sự việc nhưng không kịp cứu anh Hậu. Ngay khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã tổ chức lực lượng đi xuôi dòng chảy để tìm kiếm nạn nhân, đồng thời báo cáo sự việc với chính quyền địa phương.

• Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, tại địa bàn huyện Văn Bàn (Yên Bái) có mưa to trên diện rộng, xuất hiện lũ lớn. Nhiều điểm giao thông trên quốc lộ 279 và tỉnh lộ 151 bị ngập, gây ách tắc. Tại xã Hòa Mạc, một cây cầu bị lũ cuốn trôi, một cầu treo bị hỏng, làm cô lập trên 60 hộ dân của xã Văn Sơn và Võ Lao.

Tính đến 13 giờ chiều 20-8, mưa lũ đã cuốn trôi bốn nhà dân trong huyện. Mưa lớn gây ngập lụt nhiều điểm tại các xã Nậm Xây, Dương Quì, Hoàn Mạc, Liêm Phú, Chiềng Ken khiến 217 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm