46 công dân Việt Nam đang kẹt tại sân bay Pháp

Ngay sau khi nhận được thông tin về 46 công dân Việt Nam mắc kẹt tại sân bay Charles de Gaulle, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài liên quan kịp thời làm việc với các cơ quan chức năng của Pháp, các hãng hàng không liên quan (trong đó có Air France). Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 20-3 cho biết như trên.

Sân bay Charles de Gaulle Pháp. 

Bộ Ngoại giao đề nghị các phía liên quan có biện pháp hỗ trợ hành khách là công dân Việt Nam nhu yếu phẩm phù hợp, được chăm sóc y tế trong trường hợp cần thiết… theo đúng cam kết giữa hãng hàng không vận chuyển với hành khách và phù hợp với quy định sở tại, đồng thời thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. 

Bộ Ngoại giao hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong và ngoài nước để sớm có các biện pháp tháo gỡ, tránh xảy ra vụ việc tương tự khác.

Bộ Ngoại giao cũng lưu ý công dân Việt Nam cần thường xuyên kiểm tra cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để có thể thực hiện chuyến đi (đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe nếu có). Trường hợp không có đầy đủ giấy tờ cần thiết có thể bị phía nước ngoài từ chối cho quá cảnh hoặc xuất nhập cảnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm