49 người chết do mưa lũ ở Quảng Trị

Tối 19-10, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo về tổng hợp số liệu thiệt hại về người do mưa lũ gây ra.

Theo đó, đến thời điểm này, Quảng Trị có 49 người chết, tám người mất tích và 25 người bị thương.

Về số người chết tại Hải Lăng bốn người, Cam Lộ một người, Huyện Đakrông hai người, Huyện Vĩnh Linh một người, Thị xã Quảng Trị một người, Huyện Triệu Phong một người, Thành phố Đông Hà một người, Huyện Hướng Hóa 35 người, tai nạn trên biển ba người.

Xe chở thi thể chiến sĩ tại Đoàn 337 về TP Đông Hà để tổ chức lễ an táng. Ảnh: N.DO

Cụ thể, từ ngày 6 đến 17-10, địa bàn tỉnh đã có mưa với cường suất lớn trên diện rộng, tập trung trong thời gian ngắn theo từng đợt. Lũ trên các sông lên rất nhanh gây ngập lụt sâu trên diện rộng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt đã xuất hiện đỉnh lũ vượt lũ lịch sử trên lưu vực sông Hiếu năm 1983, đỉnh lũ trên sông Ô Lâu đã vượt đỉnh lũ năm 2009; vùng biển tỉnh Quảng Trị đã có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8 và sóng lớn từ 2 đến 4m.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy