63 nông dân xuất sắc nhất năm 2017

Sáng nay (5-10) tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tổ chức Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” năm 2017 đã tổ chức họp báo công bố 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017, 24 gương mặt 30 năm Đổi mới và Chương trình truyền hình trực tiếp “Tự hào Nông dân Việt Nam” lần thứ 5. Sự kiện do báo Nông Thôn Ngày Naytổ chức.

Tại buổi họp báo ông Lưu Quang Định, Tổng Biên tập báo Nông Thôn Ngày Nay thông tin về kết quả bình chọn năm 2017. Theo đó, trên cơ sở 137 hồ sơ đề cử của 63 tỉnh, thành phố cả nước, hội đồng bình chọn chung khảo của Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” đã chọn ra được 63 gương mặt nhà nông tiêu biểu nhất xứng đáng nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017”. 

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Đ.TRUNG

Đây là những hội viên, nông dân có thành tích tiêu biểu nhất trong ba phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân Việt Nam gồm: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và “Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Ông Lưu Quang Định thông tin những nông dân, doanh nhân xuất phát từ nông dân có những thành tích tiêu biểu nhất trong 30 năm đổi mới đất nước ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Trong số này có những nông dân từng là cán bộ Hợp tác xã nông nghiệp thời kỳ “Đêm trước đổi mới” ở Hải Phòng, Vĩnh Phúc dám chịu trách nhiệm trước Đảng, thực hiện ý nguyện của nhân dân trong việc tổ chức khoán sản phẩm. "Bên cạnh đó, còn có những Anh hùng Lao động, những Vua phát minh sáng kiến, những con người bình dị nhưng đã tạo nên nhiều kỳ tích trong công cuộc đổi mới" - ông nói.

Theo ban tổ chức, sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1. Ảnh: Đ.TRUNG

63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” và 24 "Gương mặt tiêu biểu 30 năm đổi mới" trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn sẽ được tôn vinh và trao danh hiệu trong một buổi lễ trang trọng, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ… vào tối 14-10, truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. 

“Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” có 9 người là nữ giới, 54 người là nam giới; 10 người là người dân tộc thiểu số. Có 54 người đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, ngành nghề nông thôn; 3 người có thành tích xuất sắc trong sáng chế, sáng tạo giải pháp kỹ thuật; một người có thành tích xây dựng nông thôn mới và năm người có thành tích xuất sắc trong tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo Tổ quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm