7 người thân của Bí thư xã 'chia nhau' làm cán bộ

Cụ thể, ông Đỗ Đình Hùng hiện đang là Bí thư Đảng ủy xã Quế Long. Ngày 5-5, ông Hùng thừa nhận với PV là tại UBND xã có nhiều người thân của ông cùng làm việc ở đây. Tuy nhiên theo ông cho biết, tất cả đều được bổ nhiệm đúng quy trình và được Thường vụ huyện ủy Quế Sơn phê duyệt.

UBND xã Quế Long nơi ông Hùng và người thân làm việc.

Cụ thể những người thân của ông Hùng làm cán bộ ở xã gồm vợ ông Hùng là bà Lê Thị Hoàng Thanh hiện đang giữ chức Chủ tich Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quế Long. Ông Hồ Anh Trung giữ chức Chủ tịch UBND xã Quế Long. Vợ ông Trung gọi Bí thư Hùng bằng cậu.

Chủ tịch HĐND xã là ông Lê Văn Nhân. Ông Nhân có bà con bên ngoại với ông Hùng. Phó Chủ tịch UBND xã là bà Đỗ Thị Linh Phượng, bà Phượng gọi ông Hùng bằng chú, do cha bà Phượng với ông Hùng là hai anh em cùng cha khác mẹ.

Ngoài ra, một số người thân khác của ông Hùng cũng làm cán bộ tại xã này. Trong đó, ông Đỗ Văn Hùng làm trưởng Công an xã. Ông Trần Hữu Sáu là Phó Bí thư Đảng ủy xã. Những người này có bà con phía ngoại với ông Hùng. Em dâu của ông Hùng là bà Trần Thị Thanh Hoa cũng đang là cán bộ Văn phòng xã Quế Long

“Hằng năm công tác cán bộ đều được quy hoạch. Việc nhiều người thân cùng làm cán bộ xã chỉ là ngẫu nhiên. Cán bộ được người dân bầu chứ không phải từ đâu trên trời mà vào được. Khi có dư luận thì tôi cũng lo lắng, nhưng không có chuyện tôi đề bạt gì cả, tôi trước giờ cũng không nghe dân bức xúc gì. Họ cũng tin tưởng thôi. Trước tôi đã báo lên cấp trên xin điều chuyển bớt cán bộ đi nơi khác” - ông Đỗ Đình Hùng giải bày.

Ông Lê Tấn Trung, Bí thư huyện Quế Sơn cho biết, việc nhiểu người thân ông Hùng cùng làm cán bộ xã là có thật. Nhưng công tác cán bộ và cán bộ lãnh đạo hàng năm đã được rà soát đánh giá của tập thể, được làm đúng theo quy trình công khai, minh bạch. Riêng việc nhiều người thân của ông Hùng đã làm cán bộ xã trước đó chứ không phải lúc ông Hùng lên làm Bí thư mới đề bạt, bổ nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm