70% cuộc gọi đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM là phá rối

Theo Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, gần đây đã xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, cuộc gọi đến phá rối (chiếm khoảng 70% tổng số cuộc gọi) đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM.

Nhân viên cấp cứu 115 TP.HCM chuyển nạn nhân tai nạn giao thông tới bệnh viện. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cao điểm như ngày 15-4, trung tâm nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881.xxxx gọi đến đầu số 115 liên tục, với 251 cuộc (thời lượng từ 1 giây đến 23 giây), thời gian gọi từ 14 giờ 12 phút đến 23 giờ 42 phút, không có nội dung (chỉ nghe tiếng ti vi).

Theo trung tâm, trong bối cảnh khối lượng công việc tăng nhiều như hiện nay, các cuộc gọi gây rối đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết khác của người dân cũng như gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi.
Do đó, Trung tâm Cấp cứu 115 đề nghị Ban Giám đốc Công an TP.HCM, Sở TT&TT xem xét, có giải pháp hỗ trợ đơn vị để ngăn chặn những trường hợp nêu trên.
Trung tâm Cấp cứu 115 là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế TP.HCM, có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống khẩn cấp thông qua đầu số 115.
Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, trung tâm được giao nhiệm vụ tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh những trường hợp nghi ngờ hoặc có liên quan từ nhiều nguồn: Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế ở sân bay, ga xe lửa, bến tàu; các khu cách ly tập trung; các cơ sở y tế khác; các chốt kiểm dịch của TP; cộng đồng từ người dân liên quan đến dịch bệnh COVID-19 và những thắc mắc hoặc triệu chứng giống bệnh COVID-19.
Ngoài ra, trung tâm được giao nhiệm vụ tiếp nhận người bệnh yêu cầu đi xe taxi Mai Linh miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy