7000 hoa đăng tri ân anh hùng liệt sĩ rực sáng sông Hàn

Tối 27-7, Thành đoàn, Sở LĐ,TB&XH TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ thả đèn hoa đăng trên sông Hàn kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ. Rất nhiều đoàn viên thanh niên TP Đà Nẵng đã tham gia lễ thả hoa đăng để tri ân những người đã ngã xuống, hiến dâng tuổi thanh xuân và xương máu để bảo vệ tổ quốc.

Anh Nguyễn Duy Minh, Phó bí thư Thành đoàn TP Đà Nẵng chia sẻ: “Chiến tranh đã qua đi nhưng tất cả người dân Việt không bao giờ quên những mất mát, những nỗi đau mà nó để lại. Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn thay mặt cho tuổi trẻ TP bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Những cây đèn hoa đăng được các đoàn viên, thanh niên TP Đà Nẵng thả xuống sông Hàn khu vực cạnh cầu Trần Thị Lý và Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: TÂM AN.

Ông Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng và cán bộ đoàn của các quận, huyện trên địa bàn TP thả hoa đăng. Ảnh: TÂM AN.

Đây là hành động hết sức ý nghĩa mà Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức để tuổi trẻ TP hiểu hơn những hi sinh, mất mát trong hai cuộc chiến tranh. Ảnh: TÂM AN.

Trong buổi tối 27-7, hơn 7.000 chiếc đèn hoa đăng đã được thả xuống sông Hàn. Ảnh: TÂM AN.

Mỗi chiếc đèn như những nén hương bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới thế hệ cha anh đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Ảnh: TÂM AN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm