74 người trúng cử BCH Đảng bộ Hà Nội khóa XVI

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới tại Đại hội Đảng bộ Hà Nội. Ảnh: T. Phú. 

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, thông tin như vậy tại buổi họp báo tối 1-11 về kết quả ngày làm việc thứ nhất của Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI. 

“Người trẻ nhất trúng BCH Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI là đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, sinh năm 1979”, ông Phong nói.

Ông Phong cho biết: Đại hội đã chia 12 tổ thảo luận đề án nhân sự BCH khóa XVI, sau đó kết quả thảo luận đã được tổng hợp lại chốt danh sách bầu cử. Cụ thể, số lượng người của ban chấp hành khóa mới là 76 người, số lượng bầu tại Đại hội là 74 đồng chí.

“Danh sách bầu cử là 85 người, tức số dư là 11 người chiếm 14,8%. Theo quy định của trung ương số dư là 10%-15%, như vậy số dư của Hà Nội gần tối đa”, ông Phong cho hay.

Tới 17 giờ chiều 1-11, Đại hội Đảng bộ Hà Nội lần thứ XVI đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVI. ĐH đã tiến hành bầu một lần 74 đồng chí, số phiếu khá tập trung.

Cũng theo ông Phong, tối cùng ngày, các đại biểu trúng cử BCH đã dự hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ TP khóa XVI để bầu Ban Thường vụ Thành ủy, các phó bí thư Thành ủy, thành viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. 

Hà Nội sẽ tổ chức họp báo công bố cụ thể về kết quả bầu BCH Đảng bộ, các phó bí thư Thành ủy, UBKT Thành ủy và chủ nhiệm UBKT Thành ủy của khóa mới (2015-2020) vào sáng mai, 2-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm