8g30 sáng 10-3: Vẫn chưa phát hiện thông tin gì thêm về máy bay mất tích

Sáng 10-3, trực thăng Mi17104 của Trung đoàn 917 – Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đang ở tư thế sẵn sàng tại sân bay Cà Mau để chờ lệnh điều động sẽ cất cánh thực hiện công tác rà soát, tìm kiếm máy bay hành khách Malaysia nghi mất tích.

Trực thăng Mi171 02 bay đi Phú Quốc (Kiên Giang) đón Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, sau đó thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm theo lệnh. Ảnh: GT

Một nguồn tin cho biết đến 8 giờ 15 phút sáng 10-3 vẫn chưa có lệnh hoặc thông báo xác định tọa độ mà trực thăng Mi17104 sẽ bay đến để thực thi nhiệm vụ phối hợp tìm kiếm. Đại tá Trần Văn Quang - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 917 cho biết: “Tổ bay ở sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ tìm kiếm và đang chờ lệnh từ Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân. Theo lịch trình, trực thăng Mi171 02 bay từ Cà Mau đi Phú Quốc (Kiên Giang) để đón Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu, sau đó tiếp tục làm nhiệm vụ tìm kiếm cùng với trực thăng Mi171 04”.

Đầu giờ sáng cùng ngày, thông tin từ vùng 5 Hải quân cho biết trong đêm 9-3 và rạng sáng 10-3, các tàu HQ 954 và HQ 637 của Vùng 5 liên tục phối hợp tìm kiếm ở các khu vực nghi vấn nhưng vẫn chưa có phát hiện gì mới liên quan đến máy bay hành khách của Malaysia nghi mất tích. “Hải quân vùng 5 đã chuẩn bị sẵn sàng 6 tàu được trang bị đầy đủ thiết bị, phương tiện máy móc, lương thực thực phẩm để hoạt động dài ngày trên biển và tất cả đều chờ nếu có lệnh tăng cường sẽ cho xuất phát để phối hợp và mở rộng phạm vi tìm kiếm” - Chuẩn đô đốc Doãn Văn Sở-Tư lệnh Vùng 5 Hải quân thông tin.

7 giờ sáng 10-3, thủy phi cơ DHC-6 số hiệu VNT 777 cũng đã lên đường làm nhiệm vụ tìm kiếm.

Tất cả các đảo trên vùng biển Tây Nam hiện đều chuẩn bị phương án sẵn sàng phối hợp tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm