An Giang: 10/11 đơn vị hành chính có cử tri đi bầu hơn 99%

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh An Giang, công tác tổ chức ngày bầu cử (23-5) trên địa bàn tỉnh diễn ra đúng luật, an toàn, trang trọng, tạo được không khí khai mạc sôi nổi và ngày bầu cử là ngày hội toàn dân.

Đến 19 giờ ngày 23-5, tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã kết thúc việc bỏ phiếu. Theo kết quả thống kê, 10/11 huyện, thị xã, thành phố đạt tỉ lệ cử tri đi bầu cử cao trên 99% so với cử tri trong danh sách (trong đó huyện Thoại Sơn và Tri Tôn có 100% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu).

Cả tỉnh đã có 1.628.487/ 1.634.116 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỉ lệ trung bình trong toàn tỉnh 99,66%.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bỏ phiếu bầu tại An Giang.

Trong đó, ở thời điểm 9 giờ đến 13 giờ, nhiều huyện, thị, thành có số lượng cử tri đi bầu cử đảm bảo ngay sau giờ khai mạc; đến 11 giờ, hầu hết các huyện, thị, thành đã có tỉ lệ cử tri đi bầu cử đạt trên 60% số cử tri có tên trong danh sách tham gia bầu cử ở địa phương

Đặc biệt tại các huyện miền núi đạt tỉ lệ cử tri đi bầu cao như huyện Tri Tôn đạt 78,76%. Còn tại các khu vực bỏ phiếu thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang, khu vực cách ly, cơ sở cai nghiện và một số khu vực bỏ phiếu có số lượng cử tri ít và 100% cử tri đã thực hiện xong quyền công dân, hoàn thành việc bỏ phiếu. 

Lực lượng biên phòng vừa báo chốt biên giới vừa thực hiện quyền bầu cử. Ảnh: HD

Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử tỉnh An Giang, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông trong ngày diễn ra bầu cử được bảo đảm và giữ vững.

Tất cả các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh đều được khai mạc trước 7 giờ sáng sau đó tiến hành bỏ phiếu đúng thời gian quy định, việc phân bổ khung thời gian đảm bảo việc phân luồng và thuận tiện cho cử tri tham gia bỏ phiếu, đặc biệt cử tri là nông dân kịp thời ra đồng sản xuất vào mùa vụ.

Ở các địa điểm bỏ phiếu, cử tri tham gia bỏ phiếu sớm, được phân luồng vào các khung thời gian hợp lý, do đó tiến độ bỏ phiếu nhanh, cử tri không ùn tắc, không để tập trung đông người tại điểm bỏ phiếu. 

Ở các điểm dân cư xa khu vực bỏ phiếu hoặc các nơi địa hình phức tạp, đi lại khó khăn, các chốt biên phòng các địa phương đã tổ chức thùng phiếu phụ để phục vụ cử tri lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ tham gia bỏ phiếu đảm bảo thực hiện quyền công dân. 

Tại 09 khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, Tổ bầu cử cử thành viên mang thùng phiếu phụ và phiếu bầu cử đến cơ sở cách ly tập trung để cử tri nhận phiếu bầu và thực hiện việc bỏ phiếu.

Việc phát phiếu bầu cử cho cử tri và tổ chức để cử tri bỏ phiếu được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về bầu cử, đồng thời bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm