An Giang: Kích hoạt hệ thống phòng dịch COVID-19

UBND tỉnh An Giang đã có văn về việc tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 tại cơ sở khám, chữa bệnh.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Xuân đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch tại địa phương, nâng cao hơn mức bình thường, luôn chuẩn bị sẵn sàng tinh thần dịch có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân phải bình tĩnh, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; không đi đến các địa phương đang có ca mắc tại cộng đồng (Hải Dương, Quảng Ninh) khi không thực sự cần thiết.

Khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 ở An Giang. Ảnh: HD

Tất cả các trường hợp trở về từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh kể từ ngày 12-01 đến nay phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và thực hiện cách ly tại gia đình; khi có các triệu chứng đau họng, ho, sốt hoặc khó thở, yêu cầu khai báo ngay cho cơ sở y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế và UBND các huyện biên giới tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ biên giới, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế đề cao cảnh giác, luôn sẵn sàng kế hoạch ứng phó trong mọi tình huống khi dịch bệnh xảy ra, nâng cao năng lực khám, điều trị, khả năng truy vết, xét nghiệm nhanh, bảo đảm an toàn nhất là trong các ngày Lễ, Tết sắp đến…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm