Ăn nhầm nấm tươi trong rừng, 5 người nguy kịch

Chiều 7-5, năm bệnh nhân được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc giải độc và làm các xét nghiệm cấp cứu. “Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch” - đại diện Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ nói.

Trước đó, chị Bàn Thị Hai (1986) phát hiện trong rừng có nấm nên 14 giờ ngày 4-5 đã cùng ba đứa con vào rừng hái nấm tươi. Sau khi nấu cho cả gia đình cùng ăn, 30 phút sau cả năm người bắt đầu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu, nôn ra thức ăn lẫn dịch tiêu hóa. 16 giờ 15, các bệnh nhân được hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán năm người đã bị ngộ độc nấm tươi. Danh tính năm người dân tộc Dao gồm Chíu A Ửng (SN 1986), Bàn Thị Hai (SN 1986), các cháu Chíu A Thúy (SN 2010), Chíu Thái Nguyên (SN 2012) và Chíu Tiến Anh (SN 2016). Đáng chú ý, bệnh nhân Bàn Thị Hai hiện mang thai 34 tuần tuổi.

Rất may các bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời, tất cả đã qua cơn nguy kịch, thai nhi không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, các bệnh nhân vẫn chưa thể xuất viện, hiện các bác sĩ vẫn theo dõi, đề phòng biến chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm