'Án tử' cho 10 khu tập thể ở Đà Nẵng

UBND TP Đà Nẵng vừa chính thức có phương án giải tỏa, di dời các hộ dân tại 10 khu tập thể trên địa bàn TP.

Theo đó, trên địa bàn TP Đà Nẵng hiện có 10 khu tập thể cũ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân, gồm: Khu tập thể số 5 Nguyễn Thái Học; Khu tập thể số 57 Hùng Vương; Khu tập thể số 110 Hoàng Diệu; Khu tập thể số 69B Trần Phú; Khu tập thể Hải Châu I; Khu tập thể số 159 Trần Phú; Khu tập thể số 50-52 Lê Lai; Khu tập thể số 23 Nguyễn Thiện Thuật; Khu tập thể số 129 (83 cũ) đường Hải Phòng; Khu tập thể số 10 Trần Bình Trọng. 

Theo kết quả kiểm định, các khu tập thể này chỉ có chất lượng dưới 40%. Vì vậy, việc giải tỏa di dời các hộ dân nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản trong mùa mưa bão sắp đến.

TP Đà Nẵng đã tuyên án tử cho 10 khu tập thể xuống cấp. SXD 

Được biết khi giải tỏa 10 khu tập thể này, TP Đà Nẵng đưa ra chính sách các hộ hiện đang ở tại các khu tập thể trên sẽ được bố trí mỗi hộ một lô đất tái định cư theo diện hộ chính tại khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, đường 5,5 m, thu tiền sử dụng đất theo quy định, đồng thời hỗ trợ 60% tiền nhà + 60 % tiền đất theo quy định và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có).

Đối với các hộ không ở, để trống, ở nhờ nhà cha mẹ hoặc thuê nhà khác hoặc cho ở nhờ (đã có nhà riêng), hoặc sang nhượng căn hộ thì TP sẽ hỗ trợ một lần bằng tiền, 60% tiền nhà + 60% tiền sử dụng đất và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có).

Đối với các hộ đã được Nhà nước bố trí thuê chung cư, bố trí đất thì chỉ xem xét hỗ trợ phần tự sửa chữa thêm (nếu có) và hỗ trợ di chuyển theo quy định.

Đối với các hộ đã di dời, bàn giao nhà cho Công ty Quản lý nhà thì TP giao Công ty Quản lý nhà niêm phong và quản lý chặt chẽ, tránh để các hộ khác chiếm ở. 

Ngoài ra, UBND TP cho phép Trung tâm Phát triển quỹ đất TP giữ lại 100 lô đất tại khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, đường 5,5 m để bố trí tái định cư, phục vụ cho việc giải tỏa, di dời các khu tập thể xuống cấp trong thời gian tới. Đối với các khu tập thể còn lại​ nếu các hộ đồng ý di dời, giải tỏa trong đợt này thì thực hiện theo phương án nêu trên để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.