Ấn tượng phần thi ứng xử Hoa hậu Việt Nam 2014

Ấn tượng phần thi ứng xử Hoa hậu Việt Nam 2014 ảnh 1
Vượt qua 38 thí sinh, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã giành được ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 . Ảnh: TTPO

Người đẹp Lã Thị Kiều Anh (SBD 099)chọn giám khảo Lê Diệp Linh

Theo bạn, cuộc sống của ai dễ dàng hơn? Phụ nữ hay nam giới?

Theo em, ở hai giới dù là đàn ông hay phụ nữ thì đều có những trách nhiệm và thiên chức riêng đối với em, đàn ông hay phụ nữ mỗi người đều có trách nhiệm và bổn phận hoàn thiện bản thân thông qua việc học tập, rèn luyện, trau dồi bản thân, bồi dưỡng về tâm hồn. Bên cạnh đó, mỗi người đều có tâm sáng. Tâm sáng sẻ làm cho vẻ đẹp trí tuệ và vẻ đẹp ngoại hình sẽ tỏa sáng hơn….

Người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên chọn giám khảo Trần Ly Ly

Theo bạn, điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với những cô gái khác trên thế giới?

Điều làm phụ nữ Việt Nam khác với những người phụ nữ khác trên thế giới đó là sự hy sinh. Vì từ nhỏ em đã được nghe mẹ kể về những người phụ nữ anh hùng, luôn hy sinh, chịu nhiều khó khăn, gian khổ trong chiến tranh, luôn cố gắng chăm sóc gia đình. Ngoài ra, người phụ nữ Việt Nam còn có sự dịu dàng, vẻ đằm thắm, nét duyên dáng ngầm.

Người đẹp Nguyễn Lâm Diễm Trang chọn giám khảo nhà thơ Hữu Việt

Bạn suy nghĩ gì về xu hướng tôn thờ thần tượng thái quá của một bộ phận giới trẻ hiện nay?

Với em, là một trong những người trẻ, thì chắc chắn, trong những giai đoạn đầu, cần được định hướng. Và khi đó, thần tượng thực sự có ích, vì họ là động lức giúp chúng em có được định hướng nhất định trong cuộc sống, noi theo để thành công như họ. Nhưng hiện nay có xu hướng thần tượng thái quá. Em nghĩ rằng, khi chúng ta thần tượng ai phải xem xét rằng chúng ta thần tượng họ vì điều gì? Vì tài năng, vì trí tuệ hay vì những hào nhoáng bên ngoài. Chúng ta cần cân nhắc thật kỹ, có bản lĩnh để chọn thần tượng và chính vì thế, nếu chúng ta có một thần tượng đúng, chúng ta ắt hẳn sẽ thành công trong cuộc sống.

Người đẹp Nguyễn Thanh Tú chọn giám khảo hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân

Nhiều người cho rằng người phụ nữ đẹp cần hội đủ hai yếu tố: hình thức và trí tuệ. Theo bạn, người ohu5 nữ đó đã xứng đáng hoa hậu chưa?

Vẻ đẹp hình thức và trí tuệ đối với người phụ nữ là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vẻ đẹp quan trọng nhất là vẻ đẹp tâm hồn như lời bài hát “sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Khi có tấm lòng chúng ta có thể làm cho vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp tâm hồn hội tụ với nhau khiến cho vẻ đẹp của người phụ nữ tỏa sáng hơn.

Người đẹp Nguyễn Trần Huyền My chọn giám khảo nhà thơ Lê Cảnh Nhạc

Trong vòng chung kết em đã mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng và cùng các thí sinh khác hát bài hát Tổ quốc gọi tên mình. Em nghĩ gì về khoảnh khắc đó?

Đến bây giờ em vẫn còn nguyên cảm giác xúc động khi được mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng hát bài Tổ quốc gọi tên mình ở một địa danh giàu truyền thống. Đó chính là lời khẳng định của 38 thí sinh, viết tiếp bước truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng bất khuất để có thể bảo vệ lãnh thổ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm