ASEAN là trụ cột quan trọng trong đối ngoại của Việt Nam

Phát biểu tại hội thảo, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá ASEAN luôn là trụ cột quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam (VN), là khuôn khổ hợp tác gắn liền với môi trường an ninh và phát triển của VN.

“Tương lai phát triển của các nước thành viên, trong đó có VN, được gắn chặt với ASEAN và chúng ta có trách nhiệm và lợi ích trong việc củng cố một cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, có vai trò, vị thế ở khu vực và quốc tế” - Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại hội thảo quốc tế “Việt Nam - ASEAN: 25 năm và chặng đường phía trước”. Ảnh: VIẾT THỊNH

Đánh giá về quá trình 25 năm VN gia nhập ASEAN, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan khẳng định đây là bước ngoặt mang tính chiến lược cho cả VN lẫn các nước Đông Nam Á khi tất cả quốc gia gạt bỏ những bất đồng, những nghi kỵ để trở thành thành viên trong cộng đồng ASEAN. ASEAN đã trở thành một tổ chức được tất cả nước lớn coi trọng.

Ông Vũ Khoan nhấn mạnh việc VN gia nhập ASEAN là một biểu hiện rõ ràng nhất cho phương án cùng thắng lợi win - win. ASEAN là bậc thang đầu tiên để VN bước lên vũ đài thế giới…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm