VỤ ĐỐT CHÁU BÉ 11 TUỔI Ở HÀ TĨNH:

Ba bị cáo đốt người đều bị tăng hình phạt

Tòa cũng phạt Trần Văn Bảo hai năm sáu tháng tù, Trần Văn Tâm hai năm sáu tháng tù treo cùng về tội cố ý gây thương tích. Ba bị cáo phải liên đới bồi thường cho người bị hại trên 43 triệu đồng.

Trước đó, tòa tỉnh đã cho giám định lại thương tật và Viện Pháp y Quốc gia kết luận nạn nhân, cháu Trịnh Xuân Hiệp (11 tuổi ở xóm Yên Ngư, xã Xuân Yên, Nghi Xuân), bị thương tật 48% thay vì 29,4% như kết quả giám định tháng 7-2009.

Tòa phúc thẩm nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, cố ý gây thiệt hại sức khỏe cho người khác. Các bị cáo thành khẩn khai báo, đã phần nào chăm sóc, bồi thường thiệt hại. Bị cáo Toàn mù chữ, nhận thức pháp luật kém. Hai bị cáo còn lại đều có tình tiết giảm nhẹ nên tòa tuyên mức án dưới khung của khoản 3 Điều 104 BLHS (mức hình phạt từ năm năm đến mười lăm năm) mà viện truy tố.

Ba bị cáo đốt người đều bị tăng hình phạt ảnh 1

Cháu Trịnh Xuân Hiệp (ngồi giữa bố, mẹ hàng đầu) đến tòa với vết thương trên chân và tay chưa lành. Ảnh: ĐẮC LAM

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đầu năm 2009, Toàn nghi ngờ cháu Hiệp lấy trộm tiền nên đã trói cháu vào gốc cây rồi vun lá khô châm lửa đốt để tra khảo. Tâm cũng tham gia bằng cách lấy cây xương rồng cột lên cây để khi nóng, cháu Hiệp không leo lên được. Còn Bảo đưa can dầu đến dọa, tạo điều kiện cho Toàn lấy đổ vào đống lá, châm lửa đốt. Lần đốt cuối, cháu Hiệp bị bỏng nặng, phải đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Tháng 9-2009, TAND huyện Nghi Xuân xử sơ thẩm, phạt Toàn ba năm sáu tháng tù về hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. Bảo và Tâm lần lượt bị phạt hai năm tù (Tâm được hưởng án treo) cùng về tội cố ý gây thương tích. Tòa sơ thẩm còn buộc ba bị cáo bồi thường cho cháu Hiệp 26,6 triệu đồng.

Tại phiên phúc thẩm, cháu Hiệp đến dự với các vết sẹo trên chân chưa lành, còn rỉ máu, ánh mắt sợ sệt thất thần khi nhìn thấy bị cáo.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm