Ba công dân Việt Nam bị thương nặng ở Ai Cập được giải phẫu

Ngoài ra 4 trường hợp bị thương nhẹ đang phục hồi, 5 trường hợp còn lại bị xây xước nhẹ, đã đi lại bình thường.

Theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho 15 người gồm thân nhân của các nạn nhân và dại diện một số bộ, ngành, lãnh đạo của công ty Saigontourist.

Hai thân nhân đã khởi hành sang Ai Cập ngày 29-12-2018 và bảy thân nhân khởi hành sang Ai Cập ngày 30-12-2018. Đại sứ Ai Cập cho biết sẽ tiếp tục tạo thuận lợi cấp thị thực nhanh chóng khi có yêu cầu của gia đình các nạn nhân.

Các đơn vị của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và phía Ai Cập thúc đẩy thủ tục đưa những người đã bình phục sớm về nước theo nguyện vọng của gia đình. Ngoài ra cũng đề nghị các cơ quan chức năng Ai Cập có biện pháp điều trị tích cực đối với 3 nạn nhân bị thương nặng, hỗ trợ gia đình giải quyết hậu sự cho những trường hợp bị tử vong.

Cho đến nay, một số nước (Mỹ, Anh, Nga, Cô-oét, I-ta-li-a, Bỉ, Tây Ban Nha, A-rập Sau-đi…) đã lên án mạnh mẽ vụ khủng bố, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng của vụ đánh bom.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập +201060396518 hoặc số Tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484 hoặc số đường dây nóng của Cục Lãnh sự: +84965411118.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm