Ba học sinh lớp 3 ăn lá ngón tự tử

Chiều 9-7, sau một ngày cấp cứu tại Trạm Y tế của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 4 (huyện miền núi Kỳ Sơn), hai em Xồng Bá X và Xồng Bá R (cùng học lớp 3)- ngộ độc nặng do ăn lá ngón, đã qua cơn nguy kịch. Sức khỏe và tinh thần của hai em X. và R. đang bình phục dần.

Trước đó, chiều 6-9, người thân phát hiện em X, em R và em Xồng Bá D. (cùng 8 tuổi, cùng học lớp 3, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn) - bị ngộ độc nặng. Mọi người hốt hoảng đưa ba em đến Trạm Y tế cấp cứu, nhưng do em D. bị ngộ độc lá ngón quá nặng đã tử vong sau đó.

Ông Mùa Dua Thái, Chủ tịch UBND xã Na Ngoi cho biết: "Ngày 5-9, sau khi khai giảng năm học mới, các giáo viên trường mầm non (điểm bản Thăm Hón, xã Na Ngoi) trên địa bàn xã có phát hiện mất một số đồ chơi, ai đó làm hư hỏng một số đố dùng của trường. Ngày 6-9, các cô sang điểm trường tiểu học hỏi có học sinh nào lỡ lấy đồ dùng, trò chơi không. Nếu em nào lỡ lấy thì trả lại cho các em học sinh mầm non. Ba em X, R, D đứng dậy thú nhận các em có lỡ lấy đồ chơi. Khi các em trên đường từ trường về nhà do lo sợ bố mẹ đi rẫy về mắng, đánh nên đã cùng nhau ăn lá ngón tự tử. Mọi người phát hiện, đưa các em đi cấp cứu thì chỉ cứu được hai em".

Cây lá ngón là loại cây có chất cực độc, mọc nhiều ở huyện miền núi Kỳ Sơn.

Ngày 7-9, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc và yêu cầu giáo viên ổn đinh tinh thần, tâm lý cho các em. Lãnh đạo UBND xã Na Ngoi và ban giám hiệu nhà trường đã đến thăm viếng và động viên gia đình em D.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm