Ba phương án về thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trực tiếp quản lý bộ đội đã tập trung giải trình, phân tích làm rõ những mặt tích cực, hạn chế trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự tại các địa phương, đơn vị thuộc Quân khu 5 những năm vừa qua.

Các ý kiến cũng đã đưa ra 3 phương án về thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự là: 12 tháng, 24 tháng hoặc như Luật hiện tại là 18 tháng đối với binh sĩ và 24 tháng đối với hạ sĩ quan chỉ huy, nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Để bảo đảm tính thống nhất, sau thảo luận, đại diện các đơn vị đã bỏ phiếu tham gia ý kiến về thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, binh sĩ. Trên cơ sở đó, Quân khu 5 sẽ có văn bản để báo cáo cụ thể với Bộ Quốc phòng về nội dung này.

Với lập luận, phân tích, đánh giá trên cơ sở lý luận và thực tế, chủ yếu ý kiến của các đơn vị Quân khu 5 đóng góp sửa đổi, bổ sung về từ ngữ, các vấn đề trong dự thảo Luật sửa đổi. Nhiều ý kiến đã làm rõ những mặt được, chưa được của từng phương án thời gian nhập ngũ. Trong đó, các vấn đề được nhiều đơn vị quan tâm như: Thuận lợi khó khăn trong công tác tuyển quân ở các địa phương, bảo đảm công bằng xã hội, công tác quản lý bộ đội, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ, …

Theo TÙNG LÂM (QĐND Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm