Bà Quyết Tâm nói về sai phạm của một số cán bộ ở TP.HCM

Sáng nay, 21-11, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê (Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM) và bà Trịnh Ngọc Thúy (Phó Chánh án TAND TP) đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 9.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri chất vấn về các sai phạm của cán bộ TP như ông Nguyễn Hữu Tín - nguyên phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Đào Anh Kiệt - nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM và ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM.

Cử tri quận 9, TP.HCM nêu vấn đề tại buổi tiếp xúc với tổ đại biểu Quốc hội. Ảnh: TÁ LÂM

Trả lời vấn đề này, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết về sai phạm của cán bộ lãnh đạo thời gian qua thì ông Nguyễn Hữu Tín đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Còn ông Tất Thành Cang hiện nay Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đang thực hiện các bước theo tinh thần kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

“Trước hết, xin nói với bà con cử tri về tư tưởng, quan điểm thì Ban Thường vụ Thành ủy luôn quán triệt có sai phạm thì xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật và theo điều lệ Đảng, không bao che, sai đến đâu xử đến đó” - bà Tâm nói.

Theo bà Tâm, trong thời gian qua có một số cán bộ sai phạm phát hiện từ khâu giám sát của HĐND, của đoàn đại biểu Quốc hội và cũng có một số do người dân tố cáo, báo chí phản ánh.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trả lời cử tri. Ảnh: TÁ LÂM

Đối với sai phạm của ông Tất Thành Cang, bà Tâm cho biết Ban Thường vụ Thành ủy đã có hai lần tổ chức kiểm điểm. Lần thứ nhất là khi Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra thường kỳ thì phát hiện một số dự án có biểu hiện vi phạm pháp luật.

“Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo cho thanh tra toàn diện, sau đó phát hiện sai phạm có liên quan đến ông Cang và đã yêu cầu ông Cang giải trình. Ban Thường vụ xác định sai phạm của ông Cang đến mức phải xử lý kỷ luật, nhưng vì ông Cang thuộc Ban Chấp hành (BCH) Trung ương quản lý nên xử lý thế nào thì có sự chỉ đạo từ trung ương” - bà Tâm nói.

Lần thứ hai là khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương thành lập đoàn kiểm tra và thấy có dấu hiệu vi phạm của ông Tất Thành Cang. Sau đó có thông báo “vi phạm rất nghiêm trọng, đến mức phải xử lý kỷ luật…”. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã giao Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục kiểm điểm ông Cang theo tinh thần đó vì có phát sinh dấu hiệu sai phạm mới.

“Ban Thường vụ Thành ủy đã tiến hành họp kiểm điểm ông Tất Thành Cang. Ban Thường vụ sẽ báo cáo toàn bộ kết quả với BCH Đảng bộ TP, BCH sẽ tiến hành bỏ phiếu kỷ luật ông Tất Thành Cang. Các kết quả này sẽ gửi ra trung ương và xử lý kỷ luật thế nào là do trung ương quyết định. Còn Ban Thường vụ Thành ủy đề xuất là cơ sở để trung ương xem xét, kỷ luật” - bà Tâm nói.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm