Bà Rịa - Vũng Tàu quy định việc cách ly với người về địa phương

Ngày 17-10, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản hướng dẫn về áp dụng tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, người trở về từ các địa phương, khu vực có dịch ở cấp độ 4, cấp độ 3 nếu tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp 5K; Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương.

Người dân về Bà Rịa- Vũng Tàu sau khi địa phương này nới lỏng giãn cách từ 16-10. Ảnh:TK

Đối với người trở về từ các địa phương, khu vực có dịch ở cấp độ 2 nếu đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì chỉ tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, luôn thực hiện 5K.

Người chưa tiêm đủ liều vaccine tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện 5K; Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV2 hai lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7.

Người chưa tiêm vaccine phải thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày; tiếp tục tự theo dõi trong 7 ngày tiếp theo, luôn thực hiện 5K; xét nghiệm SARS-CoV-2 2 lần vào ngày thứ nhất và thứ 7 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Nhiều người dân khi đến chốt vào tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu mới tìm hiểu,cài đặt phần mềm khai báo y tế-Ảnh:TK

Theo ghi nhận của PLO, trong hai ngày sau khi ban hành công văn số 15467 thì việc di chuyển trong tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thuận lợi hơn rất nhiều; người ngoài tỉnh vào Bà Rịa- Vũng Tàu số lượng đông hơn do bỏ các thủ tục, yêu cầu chặt như trước đó.

Tuy nhiên, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng kêu gọi người dân không chủ quan, lơ là, đồng lòng ủng hộ các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch mà tỉnh đang triển khai; thường xuyên nhắc nhở người thân và những người xung quanh nghiêm túc chấp hành các quy định phòng chống dịch.

Người dân từ các tỉnh/thành khác vào Bà Rịa – Vũng Tàu phải thực hiện khai báo di chuyển nội địa và quét mã QR code qua ứng dụng PC-COVID, Sổ Sức khỏe điện tử, VNEID,… Cần chủ động tải ứng dụng và khai báo y tế trước khi vào tỉnh, để khai báo ý tế nhanh chóng tại các chốt kiểm dịch, giúp công tác kiểm soát y tế diễn ra nhanh chóng, tránh gây ùn tắc giao thông; tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch của tỉnh đã ban hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm